Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2010

Trong cuộc sống mình hay suy nghĩ, có nên đãi bôi để được lòng tất cả mọi ngườl. Tại sao khi không thích ai đó mà bạn vẫn phải cười tươi với họ, đem hoa tặng cho họ hằng ngày... sao mình không làm được điều này. Ai có bí quyết gì hay hay chỉ dùm nha! hehhhhe...

33 nhận xét:

  1. Chị ơi ! nếu không thích ai đó thì mình cũng nên lịch sự , xã giao tối thiểu . Còn không thích mà nói cười , tặng hoa thì rõ ràng là đãi bôi .Mình không thành thật với mình thì còn ai tin mình nữa . Chẳng có bí quyết gì trong chuyện này đâu , chị hãy cứ sống thật với lòng .

    Trả lờiXóa
  2. Vế thứ nhất, đồng ý với BB, chị thường lơ đi khi chị không thích, tự kiểm: khắc phục nhược điểm... hìhihì... Vế thứ 2 đồng quan điểm BB. Chị không thể sống giả tạo với chính mình. Nhiều khi chị cứ nghĩ: Hay là mình học tập cái cách sống của bạn, nhưng vẫn không thể.

    Trả lờiXóa
  3. Em thì thích lắm mới tặng hoa cho người ta, còn thích vừa vừa thôi thì hỏng có tặng.

    Trả lờiXóa
  4. Co' dau khô~ hay hanh phu'c tu mi`nh tho^i chi ah. Luôn tao hanh phu'c riêng cho mi`nh dê~ enjoy cuôc sô'ng vi` cuôc do`i vô'n di~ râ't nga'n ngu~i.
    Happy Day!

    Trả lờiXóa
  5. Tại chị nói vậy thôi, chứ chị sống thiệt tình nên mới có nhiều người mến chị, trong đó có em. Còn nói về bản tánh thì nhiều người không thích nhận gì của ai hết, trong số đó cũng...có em luôn hihih...!

    Trả lờiXóa
  6. hehe, thích thì ...gan ruột cũng cho người ta biết luôn, cứ gì tặng hoa ? còn hông thì cất kỹ kỹ...( đùa tí , hi hi...)

    Trả lờiXóa
  7. Hõng có tại sao hết chị ơi, vì mỗi người có mỗi cách sống riêng dzậy mới dzui mới có chuyện nói chứ chị,ai cũng thiệt tình như chị hết chán chết ..hì hì..đó đó..em giỡn thôi đó nghen..tưởng thiệt giận em đi nha :))
    Bí quyết là cứ sống thật với chính mình là phẻ nhất hì hì khỏi suy nghĩ mệt đầu :D

    Trả lờiXóa
  8. hihii.. giờ chị biết Anh Kim thích chị lắm... vui ghê ta.

    Trả lờiXóa
  9. Như nhóc KTD nói đó mỗi người có một cách sống khác nhau chị ạ . Đường ta ta cứ đi thôi . Chị là chúa hay bận tâm những chuyện đâu đâu để tự làm khổ mình ....

    Trả lờiXóa
  10. Chúc haphan một đêm ngon giấc nhé! Cứ nhẹ nhàng đừng nghĩ gì nhiều cho mệt đầu, làm ảnh hưởng sắc xuân.

    Trả lờiXóa
  11. Đãi bôi hầu như thành tập quán xấu cuả đa số người Á Đông, mà nguời Tây phương hầu như không có. Có thể gọi là hủ tục. Mức độ đãi bôi khi nhiều khi ít, nhiều khi cũng quá đáng...một phần vì cả nể, khúm núm, một phnầ vì muốn yên thân hay cơ cầu một điều gì đó...Tốt nhất là sống thực với tâm cuả mình, sau này ngươì ta sẽ quý mến mình hơn. Kinh nghi5êm cho thấy người nào càng đãi bôi nhiều thì càng khó tin tưởng ở họ..

    Trả lờiXóa
  12. Bận tâm nhiều chi cho mệt xác vậy cô! Dành thời gian suy nghĩ đó dẫn con đi ăn chè là được. Hì hì.

    Con mà hỏng thích ai thì con ra mặt luôn, hỏng có cừ cừ nói nói chi hết á! Hì hì hôm ni con phá cô, đừng có đuổi con đi hén! :D

    Chúc cô cuối từng zui zẻ cô nghen!

    Trả lờiXóa
  13. ehheheh
    e k có í kín lun
    e ghét ai ghét ra mẹt lun á..hỏi chi tẹng hoa
    Chúc chị cúi tùn nhìu nìm vui

    Trả lờiXóa
  14. Sống thế thì mệt quá chị ơi. Mà có bình hoa nào dư dùng thì chị cho em nhé! Em vẫn bệnh nên hỏng có đi chợ mua hoa ạh! hehehheeh

    Sống...thật là khó phải không chị.

    Trả lờiXóa
  15. Nó là một phần tất yếu của CS, con nghĩ vậy

    Trả lờiXóa
  16. Em dỡ tệ mấy vụ đó chị à.Thương ai họ cũng biết mà ghét ai họ càng nhận ra nhay.Hic...Em không bao giờ đãi bôi,rất thẳng thắng.

    Trả lờiXóa
  17. Em nghĩ ... trong cuộc sống đôi khi ta phải chấp nhận những mối quan hệ như thế này hoặc như thế khác . Ta có thể yêu người này , không yêu người kia nhưng tất cả họ đều có thật trong cuộc sông ta . Nụ cười hay lời nói thoảng qua không hẳn là đãi bôi mà chỉ là một thói quen ...và ta làm thế đôi khi không để được gì hết mà chỉ làm cuộc sống giản đơn hơn .

    Em thì gần giống như chị , gần giống bởi em dễ chấp nhận cả mối quan hệ xã giao bên cạnh mối quan hệ thân tình hơn chị .Dĩ nhiên với 2 mối quan hệ đó nụ cười sẽ khác ... nhưng sẽ có những mối quan hệ xã giao dần biến thành thân tình ...và mối quan hệ thân tình dần ... lại chỉ xã giao . Tình cảm là ...vô hạn nên ta chấp nhận mọi cách gởi trao tùy theo cách sống mỗi người chị ạ .

    Hãy bình an và mong mọi mối thân tình ngày lại tình thân , nghen chị

    Trả lờiXóa
  18. Em lại sang và học một bài học của chị Gió. Cảm ơn các chị nhìu nhìu

    Trả lờiXóa
  19. Chị ui ! sao thấy tâm trạng của chị mấy hôm rày kg vui? Chị Gió nói đúng đó .Con người ta luôn luôn tồn tại 2 mối quan hệ "trừ họ hàng" Có mối quan hề xã giao dần hiểu nhau chuyển thành chân tình. Có mối quan hệ chân tình lại chuyển thành xã giao . Nhưng sống được như vậy người nào phải khéo mới làm được. còn ai thẳng tính mộc mạc thì khó lắm.Chúc chị vui.

    Trả lờiXóa
  20. Em đã học được một kinh nghiệm từ chị Gió! Nhưng em thì.. không khéo lắm.

    Trả lờiXóa
  21. Em cũng có suy nghĩ gần như chị Gió. Mỗi người có một cách suy nghĩ và cách sống riêng, chỉ cần luôn có suy nghĩ phải tôn trọng người khác là tốt rồi, không cần đòi hỏi người ta phải như mình vì mỗi người có những hoàn cảnh, điều kiện riêng, cứ thoải mái, chấp nhận mọi người như thực tế vốn có, sẽ nhẹ lòng hơn....

    Trả lờiXóa
  22. Đọc cái note này , em nghĩ không biết mình có nên comment hay không . Mấy hôm nay em comment bên nhà chị Hà , gây nhiều ngộ nhận . Em chỉ sợ chị Hà mệt mỏi vì em , chứ không phải em sợ mình comment ... tầm bậy .

    Nhưng cái note này nó bắt em comment . Hì hì hì .

    Người Âu Mỹ , đúng như em Lão tà nói , họ không có tánh đãi bôi . Họ nói lên quan điểm suy nghĩ của mình rất rõ ràng . Con cái có thể trao đổi thẳng thắn với Bố mẹ . Cho nên ngay từ nhỏ , họ đã được giáo dục phải thẳng thắn và tôn trọng sự thật . Không vì tình thân , sự quen biết mà đãi bôi , lấy lòng nhau . Đó chính là sự thúc đẩy cho xã hội hoàn thiện hơn .

    Còn người Á Đông mình thì khác , lời nói không mất tiền mua , lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau . Cái này là không có em rồi đó . Em suy nghĩ rất đơn giản , nếu mình đãi bôi lựa lời nói với người ta , thì chính mình sẽ được người ta lựa lời nói đãi bôi với mình . Khà khà , mà cái này là em không ưa rồi .

    Tánh em vốn thẳng thắn , và nói thật với chị , em trưởng thành trong xã hội Âu Mỹ , nên em không có tánh nói vòng vo , ngọt ngào để lấy lòng người khác . Một ngày nào đó , em thấy chị Hà sai , đúng chổ nào , em sẽ nói ngay . Không hề sợ mất lòng , không hề sợ mất đi tình thân sẳn có . Nói xong rồi , sẽ cùng chị đi uống ly cafe .Đó là tánh của em .

    Tuy nhiên , tánh mình không thích đãi bôi , ngọt ngào , không có nghĩa là mình muốn mọi người chung quanh mình cũng sẽ như mình chị ạ . Mỗi một cá nhân là một bản tánh , không ai giống ai . Nếu tất cả mọi người chung quanh mình đều có cùng một suy nghĩ , một cách giao tiếp , một tư duy giống mình , xã hội sẽ trở thành một loại đồng phục chị ạ . Bản sắc của một xã hội hoàn thiện , là sự khác nhau về tư duy , suy nghĩ và giao tiếp .Cái bản sắc đó , muôn màu muôn vẻ , làm phong phú cho những mối quan hệ muôn vẻ muôn màu .

    Trả lờiXóa
  23. Chị luôn không hiểu khi không thích ai đó, tại sao cứ phải giả dối làm ra vẻ thích. Nếu đó là sự ưa thích của mình thì cũng nên, riêng chị thì không thể! hic!

    Trả lờiXóa
  24. Bởi vậy nên chị bị trả quà về hoài à... giờ mới biết có người không muốn mang nợ.. hihii... cám ơn tình cảm của YS dành cho bà chị khó tính! hehhhe...

    Trả lờiXóa
  25. Chị quý ai thì người đó biết liền em ơi, gan ruột phèo phổi gì cũng cho người ta hết... hihii...

    Trả lờiXóa
  26. - KTD: Chị ưa câu này của nhỏ hơn là câu trên.. hihihi...
    "Bí quyết là cứ sống thật với chính mình là phẻ nhất hì hì khỏi suy nghĩ mệt đầu :D"... cám ơn nhỏ cho chị bí quyết này...

    - niemtintc: cám ơn NT, hihi... thì cũng muốn bắt chước bạn để tỏ ra mình được tất cả mọi người yêu quý nhưng không làm được khi lòng mình không muốn... cũng chả ảnh hưởng gì đến sắc xuân, bởi mình đâu còn xuân.. hihiihii..

    - hoangduocsu: cám ơn HDS, một còm rất hay và ý nghĩa. Chắc tại do Hà ảnh hưởng phim truyện phương tây nhiều quá, nên tính tình cũng lai lai... và thực ra đã từng làm nhiều bạn không vui đấy! hic!

    - doasentrang: "Con mà hỏng thích ai thì con ra mặt luôn...". Chời, sao mà giống cô dữ vậy ta, hôm nay cô uống bia nhiều sỉn rồi, nên không ăn chè được cháu ơi.. hihii...

    Trả lờiXóa
  27. - nicky & BTT: ừa, sống... thật thiệt là khó. Sống.. giả thì thiệt là dễ.. nhưng với chị sống.. giả càng khó hơn sống thiệt! hic!

    - tuângutar: Sao lại là một phần tất yếu của cuộc sống?

    - thuytien 56: Chị thương ai thương hết lòng, không thương thì không múôn nói tới.. càng không thể giả lả.

    - Gioheomay: Chị thì không nghĩ như Gió, đối với chị trắng- đen rõ ràng. Yêu và không yêu không thể lẫn lộn. Mỗi người đều có cách sống của riêng mình. chị muốn học theo mà không được... đó!

    - Kamelia: Chị từ hồi còn trẻ vốn đã không khéo trong quan hệ, bởi tính chị như vậy! Và giờ già vẫn vậy... hihihihi...

    Trả lờiXóa
  28. Chị không nghĩ mình muốn ai đó sẽ giống như mình.. hihii... có điều chị không thể hiểu được, khi một người nói không thích một người, tại sao lại cứ phải giả dối như thế... note chỉ là nói lên suy nghĩ của chị thôi!

    Trả lờiXóa
  29. - VPhuong: Chị rất thích cái còm của HDS cũng như những phân tích của út, không nghĩ rằng một cô nàng hãy còn trẻ lại có suy nghĩ rất ư là thấu hiểu. Và cả đoạn sau cùng nêu lên suy nghĩ của út, đôi lúc chị cũng từng nghĩ thế, nhưng không hiểu sao chị không thể nào chấp nhận được một ai đó nói không thích người đó, mà vẫn phải ép mình.. để làm gì? Ai bắt buộc mình phải làm thế. Vẫn không thể hiểu được. Nhưng thôi, cố không quan tâm nữa... giờ chị đi đánh một giấc.. hhihii...

    Trả lờiXóa
  30. Sự dối trá là phần mà CS này luôn tồn tại...vì thế Đãi Bôi cũng đã mang hàm nghĩa của sự dối trá đó...Nó là tất yếu mà cô...hì hì

    Trả lờiXóa
  31. Theo tôi nên rõ ràng . Nhưng lịch sự không có nghĩa là đãi bôi . Tiéng bắc gọi la thớ lợ. Trong tình cảm phải có sự phân biệt rõ ràng

    Trả lờiXóa
  32. Suy nghĩ chi cho phiền lòng vậy chị. Họ không tốt với chị, cứ để họ tự nhiên vì bên chị đâu phải có mỗi họ đâu. Xì, dẹp họ qua bên đi chị. Hìhì, cho Biển tí tóe tí nha vì so ra Biển bé con so với chị và các bạn blog của chị í.

    Trả lờiXóa
  33. Ủa sao lại có chuyện hông thích nhau mà gởi hoa??? Không hiểu được..thì làm sao tìm đưọc bí quyết hả chị Hà ? Relax & Have a wonderful weekend nhá.

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL