Thứ Năm, 14 tháng 1, 2010

Khó nghĩ

35 nhận xét:

  1. Đang ở nhà CC lầu 1 (Tân Bình) lại muốn chuyển qua nhà CC lầu 3 (quận 5). Nhà bên này có sổ hồng, nhà bên kia chưa có sổ hồng. Nhà bên này con gái đi làm rất xa, nhà bên kia con gái đi làm rất gần cơ quan. Suy nghĩ suốt buổi trưa làm mất ngủ. Bạn nào rành giúp cho ý kiến, và khi mình bán nhà thì cần đóng những khoản phí gì (bên mua hay bên bán chịu) hic... hồi giờ không động não giờ mệt quá!

    Trả lờiXóa
  2. Sorry chị... giựt tem nhưng không rành mấy dzụ này nên không có í kiến gì giúp chị cả :)

    Trả lờiXóa
  3. thì chị cũng vậy mà em, không rành nên cứ sợ sợ... làm mất ngủ!

    Trả lờiXóa
  4. Thì ở rồi lấy sổ hồng ... ! Ở nhà mới có nhiều thuận lợi hơn mà . Không có sự đổi thay nào mà không có mất mát hay trả giá chị ạ . Chỉ là ta chọn cái cần thôi

    Trả lờiXóa
  5. Em không rành, em mù tịt nên em không góp ý kiến được gì hết! Híc!

    Trả lờiXóa
  6. chị lại sợ khi mình không cầm chắc được sợ hữu trong tay Gió ui!

    Trả lờiXóa
  7. Khi mua bán nhà đất phải đóng 2 loại thuế:
    - Thuế chuyển nhượng nhà đất: 2% giá trị BĐS do người bán nộp.
    - Thuế trước bạ: 4% giá trị BĐS do người mua nộp
    (Mức này là trước đây mấy năm, sau này em không có mua bán nhà đất, không biết có thay đỗi gì ko)
    So về giá trị địa lợi thì ở quận 5 có giá trị nhiều hơn TB (hình như chị ở khu BC), nhưng nếu căn bên q5 chưa có sổ hồng, chị cần xem xét cẩn thận kẻo không lại cực thân.

    Trả lờiXóa
  8. xem cái nìu tịn lợi hơn thì ok chị nhé...

    Trả lờiXóa
  9. Muốn chuyển nhà, vấn đề là chị Hà đủ tiền mua nhà mới không hay phải bán nhà cũ mới đủ tiền chồng nhà mới. Ở SG, thì chỗ nào ở gần nơi làm việc thì thuận lợi hơn nhiều. Nhà chưa có sổ hồng, nếu chị muốn mua, phải ra địa chính phường hỏi xem nguồn gốc đã có đăng ký địa chính chưa, có vướng mắc gì không. Chị thực tâm mua thì đặt cọc, bàn bạc hai bên để thống nhất xem ai trả thuế. Nhà nước quy định như vậy nhưng nhiều khi bên bán khoán cho bên mua lo tất cả.
    Chị cũng có thể thuê dịch vụ ở mấy ông thuộc sở địa chính cho nhanh.
    Nếu chắc chắn làm được giấy tờ và phải tìm hiểu không có vấn đề gì kiện tụng về sau. Mặt khác chị cũng phải tìm hiểu hàng xóm láng giềng xung quanh ăn ở thế nào, lịch sử ngôi nhà có vấn đề gì không...
    Mà phải canh sao cho khớp hoặc vay mượn đâu đó, đừng để xảy ra tình trạng bán nhà đi rồi, mà không mua được nhà mới!

    Trả lờiXóa
  10. Chưa có sổ hồng thì phải cẩn thận . Tót nhât không mua.Rắc rối.

    Trả lờiXóa
  11. Em thì không rành mấy vấn đề này, nhưng cứ phải nắm chắc tất cả rồi mới quyết định.

    Trả lờiXóa
  12. Chị cứ từ từ suy nghĩ mà...chưa có sổ hồng nhưng chắc chắn đủ điều kiện làm được thì cũng đâu có sao, miễn nhà ở tiện nghi và thuận tiện đi làm thì tôt, chứ đi làm rất xa thường xuyên thì cũng ..cực cho con.

    Trả lờiXóa
  13. - Yenson: Cám ơn YS cho thông tin này, chị mù tịt, sáng nay nghe có người nói nộp cho NN 25% trên TS tiền căn nhà bán, hết hồn.

    - linatol: Tham khảo ý của bạn, cám ơn nhá. Nhiều rắc rối quá !

    - nguoiphobien, NY, songthu: Ừa, cũng sợ sợ ... nên mới thăm dò. Hồi giờ đâu rành mấy cái vụ này, bởi vậy mới lo nhiều nè! Mấy đứa nhỏ thì nói mẹ cái gì cũng ngập ngừng, một lần ngập ngừng bỏ qua cơ hội chuyển nhà. Con cái đi làm xa mình cũng không yên tâm. Ý của Yên Sơn giải toả được thắc mắc từ hồi sáng giờ mà không biết hỏi ai... Tks!

    Trả lờiXóa
  14. Em o xa qua' không giu'p duoc chi gi` hê't buon ghê! em nghi~ chi co' thê~ ho~i U~y ban nhân da^n phùong hoac quân noi chi cu' tru' bô phân nha` dâ't, co' thê~ chi ti`m duoc vài thông tin chi'nh xa'c hon. O~ khu vuc quan 5 thi` thi'ch rô`i tien loi cho sinh hoat cuoc song.
    Chu'c chi may ma'n nhe'!

    Trả lờiXóa
  15. Em thi chi thich o tang tret thoi, nhung CC thi lau 1 do phai leo cao hon, nhung... lai nhung, cho o moi rong hon, gan cho lam hon..v.v..thi van hon tuy la cao hon chi a, chi co the the chap muon tien bank de mua nha dc khong ? neu dc thi cho thue cho cu, o cho moi.

    Trả lờiXóa
  16. - hoa: Cảm ơn Hoa nhiều nhiều lắm, một chút san sẻ của bạn bè cũng ấm lòng lắm em à.

    - phamt: thì ai chả thế, nhưng không phải thích là được, chị từ tầng 1 lên tầng 3 để tìm DT rộng hơn và thuận tiện cho con cái hơn.. hihii.. từ căn này hoán đổi qua căn kia còn phải lo nhiều lắm em. Đâu có dư gì mà để dành cho thuê...

    Trả lờiXóa
  17. Y em la chi the chap CC lau 1, CC moi co dc tra gop khong chi ?

    Trả lờiXóa
  18. E không rành vấn đề này nên k có ý kiến, chỉ chúc chị gặp nhiều may mắn và có những quyết định sáng suốt hợp lý. hì hì

    Trả lờiXóa
  19. Căn mới chủ cũ còn nợ 90 triệu nếu chị mua họ chuyển qua cho chị trả đó em!

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn nhỏ nhiều, chưa lập gia đình thì đâu có quan tâm đến những chuyện này, con gái chị cũng chẳng biết gì.. hiihi.. mẹ thì cũng tệ nữa... cả nhà ai cũng mơ mơ màng màng.. hihii...

    Trả lờiXóa
  21. Em trai em cung mua giong nhu truong hop cua chi , chac chi phai nho ai biet xem ho , hop dong ro rang chu nhu em em no den kho vi chu nha cu vi thay gia nha len so voi luc ong ta ban nen lam giay to cu nhung nhang mai vi chi khi nao tra het tien nha(tra gop) thi luc do moi chuyen ten dc, the chi nhe, mong moi dieu tot dep.

    Trả lờiXóa
  22. cho em ý kiến ý cò một xí nha? cái nầy là tóm lại mấy ý mà các bạn đã phân tích cho chị
    ---Ưu điểm: gần chổ làm con gái rượu> cái nầy quan trọng nhất( với lưu thông thành phố lúc nầy)
    ---Khuyết điểm : sổ hồng chưa có> thì chị phải tìm coi có làm được không(tự chị phải tìm,"cò" nào cũng nói ôkê>để có lợi cho họ)
    ---Việc của chị phải làm: ( coi vậy chứ không quá khó đâu,hehe)
    Nếu quyết tâm mua thì:
    1/ lên phường (nơi toạ lạc cái nhà) hỏi thông tin ở nv nhà đất ( khéo khéo , có thể bo 100ng tuỳ chị cảm thấy họ có nhiệt tình với mình không)
    2/ lên phòng Tài nguyên môi trường và phòng Quãn lý đô thị ( tuỳ Quận giao cho phòng nào quãn lý thông tin) .Tại đây chị tiếp tục nhìn bà con với một nv nào đó( lựa thằng bé hay con bé nào mặt mũi dễ chịu làm quen) Để xác minh thông tin mà mình có ở Phường có chính xác không? ( giấy chủ quyền, tình trạng nhà,có tranh chấp hay không?,có bao nhiêu giấy tờ mượn bên bán photo hết cho mình dể hỏi ( Nếu họ là người thật tình thì việc nầy họ dễ dàng với mình lắm,Nếu họ không chịu thì>>>byebye họ luôn Không có gì phải tiếc nuối) Được việc hay không cũng "bo" tiếp hihi
    Không việc gì khó,chỉ sợ tiền không có

    Trả lờiXóa
  23. - phamt: Cái ý đó là điều chị đang sợ, lòng người khó đoán...

    - mt9011:vì con mới có ý định này, chứ chị thì dễ, ăn nhiều ở có bao nhiêu đâu, bọn trẻ đi làm hết chị cứ thui thủi một mình ở nhà. Không ngờ em còn nhỏ mà tính toán giỏi hen... chị chịu, mọi liên hệ bên ngoài xã hội chị mù tịt.. hic... để xem nếu có thể thì nhờ dịch vụ!

    Trả lờiXóa
  24. Nếu nhờ người ta làm thì chị cũng phải cẩn thận lắm, không khéo "xe duyên nhầm tướng cướp" thì khổ

    Trả lờiXóa
  25. Hình như thông tin này có vấn đề. 25% tính trên thu nhập tính thuế chứ không phải trên TS tiến bán căn nhà (nhưng phải đủ một số điều kiện hóa đơn chứng từ)

    Trường hợp người nộp thuế kê khai giá mua và chi phí liên quan nhưng không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ chứng minh giá mua và chi phí hoặc có kèm theo hoá đơn, chứng từ nhưng qua kiểm tra cơ quan thuế phát hiện có hoá đơn, chứng từ không hợp pháp, không hợp lệ thì áp dụng thuế suất 2% trên giá chuyển nhượng.

    Trả lờiXóa
  26. Hình như thông tin này có vấn đề. 25% tính trên thu nhập tính thuế chứ không phải trên TS tiến bán căn nhà (nhưng phải đủ một số điều kiện hóa đơn chứng từ)

    Trường hợp người nộp thuế kê khai giá mua và chi phí liên quan nhưng không có đầy đủ hoá đơn, chứng từ chứng minh giá mua và chi phí hoặc có kèm theo hoá đơn, chứng từ nhưng qua kiểm tra cơ quan thuế phát hiện có hoá đơn, chứng từ không hợp pháp, không hợp lệ thì áp dụng thuế suất 2% trên giá chuyển nhượng.

    Trả lờiXóa
  27. Em chẳng rành về luật lệ hiện hành của VN cũng chẳng biết nhiêù về cuộc sống hiện tại ở quê nhà...nên, hì..hì..chẳng biết gì hơn là mong chị Hà giài quyết được vấn đề sớm để khỏi phải nhức đầu vì suy nghĩ nhiều. Relax !

    Trả lờiXóa
  28. doasentrang: cô mù tịt à, nhờ bạn thả cho vài thông tin cô hiểu hiểu tí, cháu biết gì thêm chỉ cho cô với nha.

    - chi2congdong: Em đến quan tâm là chị vui rồi. Hồi xưa ông xã lo cho, giờ phải tự lo những vấn đề tương đối lớn nên sợ sợ... Cám ơn CT nhá!

    Trả lờiXóa
  29. V/v nộp thuế thì ở bộ phận Nhà đất có treo thông báo rõ ràng mà chị, chị cứ việc ra UBND quận mình ở mà coi (vì áp dụng toàn Tp),có điều chị phải đi coi vì thông tư, thông báo loại nầy hay thay đổi xoành xạch

    Trả lờiXóa
  30. Hì hì con dân chợ búa mà biết cái gì đâu cô. :D

    Trả lờiXóa
  31. Chị đã quyết định xong chưa?

    Trả lờiXóa
  32. Ưu tiên hàng đầu nhà đầy đủ giấy tờ hợp pháp trước chị ạ.

    Trả lờiXóa
  33. Chị chưa quyết định, đang thăm dò AN oơi!

    Trả lờiXóa
  34. Cám ơn em, chị cũng sợ lắm,mình không giàu có, sợ có gì không còn chỗ trú thân! hic

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL