Thứ Hai, 14 tháng 9, 2009

Điểm tin trong ngày nè: 1/ Khu vực Bàu Cát chỗ mình ở trong tháng nay được lên báo 2 lần.. (Thanh Niên thứ hai 14/9) do mỗi lẫn mưa dù không lớn cũng biến thành sông. Nhưng mấy vị quan cứ đá qua đá lại hoài à, hông bíêt khi nào Bàu Cát mới lại được như cách đây 10 năm về trước.. hichic.../ /// 2/Một hiệu trưởng bị cáo buộc mua dâm học trò (Thanh Niên thứ bảy 12/9/2009). GĐ Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang cho biết ngày 8/9 UBND tỉnh đã có quyết định đình chỉ công tác với ông Xương. ("chỉ mới đình chỉ thôi nha, còn chờ.. tiếp)/////////// 3/Hoàng Sa - tường trình 35 năm sau: 30 phút và 35 năm TT - Cả ngày 17 và 18-1-1974, biển Đông dậy sóng. Phía Trung Quốc tăng cường lực lượng và cố tình khiêu khích, các chiến hạm của họ tiến sâu vào lãnh hải phía tây quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Đến nửa đêm 18-1, hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10 đã ra đến nơi chi viện. Đêm ấy, bầu trời Hoàng Sa tối đen như mực, một đêm cực kỳ căng thẳng. (đường link nè: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=336724&ChannelID=89)

17 nhận xét:

  1. Chị Hà quên điểm 1 tin đáng...sửng sốt :)
    Hôm nay nhà "điều tra học" NYS đã làm 1 khảo cứu bỏ túi và rút ra được kết luận cực kỳ quan trọng:
    "Hơn 70% bloggers của trang blog Multiply thuộc thành phần...thân Trung Quốc"
    Đường link đây nè
    http://nguyenyenson.multiply.com/journal/item/268

    hehehe...!

    Trả lờiXóa
  2. Bill nhà em học AV trong Bàu Cát, không biết có gần nhà chị ko nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Trích từ Tuổi Trẻ:
    "* Ngay sau khi Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm toàn bộ các đảo phía tây quần đảo Hoàng Sa do VN quản lý, ngày 19-1-1974 và 14-2-1974 chính quyền Sài Gòn đã ra tuyên cáo về việc Trung Quốc “xâm lăng trắng trợn bằng quân sự” và tái khẳng định về chủ quyền của VN đối với Hoàng Sa.

    * Ngày 20-1-1974, ngoại trưởng chính quyền Sài Gòn cũng đã gọi điện và gửi thư cho chủ tịch Hội đồng Bảo an và tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đề nghị những biện pháp cần thiết trước tình hình khẩn cấp về việc Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm Hoàng sa.

    * Trong khi đó, ngày 26-1-1974, Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam VN cũng đã ra tuyên bố phản đối hành động xâm chiếm Hoàng Sa của Trung Quốc và công bố lập trường “về chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” của VN.

    * Sau ngày miền Nam giải phóng, Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam VN đã nhiều lần tuyên bố khẳng định Hoàng Sa là của VN. Và ngày 5-6-1976, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Cộng hòa miền Nam VN đã lên tiếng bác bỏ những thông tin xuyên tạc về Hoàng Sa - Trường Sa và khẳng định hai quần đảo này là thuộc chủ quyền VN, từ trước đến nay đều do người VN quản lý". Hết trích.

    Bài này mà không bị lấy xuống thì đúng là chuyện lạ và sẽ là một khởi điểm lạc quan cho việc chống xâm lăng.

    Không gọi chính quyền Sài Gòn là "ngụy quyền" nữa. Tốt!

    Các chính quyền miền Nam đều lên tiếng khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là lãnh thổ Việt Nam. Còn chính quyền Hà Nội ở nơi mô, sao không thấy lên tiếng quái gì cả vậy?

    Trả lờiXóa
  4. - nguyenyenson: chị đã đọc bài ở đường link đó rồi, tự trong tâm mỗi ngừơi đều có suy nghĩ riêng... hehhhhe...

    - ly777: chắc là học trường Aston hả em, nếu vậy thì rất gần với chị.. chắc có duyên quá! kakkka..

    - nguyenphan: chị chỉ là ngừơi nội trợ quanh quẩn trong nhà thôi, bài ở TT online chắc chắn là có sự chỉ đạo, cảm thấy NN đang dần khơi gợi lòng yêu nước ở lớp trẻ. Một tín hiệu đáng mừng!

    Trả lờiXóa
  5. Bill nhà em học tư chi ơi, trong BC 1 đó chị.

    Trả lờiXóa
  6. Bàu Cát mấy năm trước ngon lành lắm mà sao giờ xuống...sông nhanh vậy kà!
    30 phút và 35 năm nó hoành tráng thế đấy nhưng 35 năm sau có tới bao nhiêu cái 30 phút câm nín đến lạ kỳ!

    Trả lờiXóa
  7. Phải nói là "hoàn nguyên cảnh cũ", năm 1991 khu Bàu Cát là nơi chứa nước mưa và...nước thải của 2 quận Tân Bình và 11. Giờ thì nó tìm lại chức năng ngày xưa, có chăng, bây giờ coi bộ "sang trọng" hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Năm 1991 chỗ Bàu Cát còn đang xây dựng cơ sở hạ tầng, chưa có nhiều ngừơi ở - lúc ấy chị cũng chưa về đó và chưa biết gì về Bàu Cát. Chỉ đến năm 1995 ông xã mới đưa cả gia đình vào nhưng lúc đó Bàu Cát rất ổn, an ninh, đường sá láng coong, chả có tình trạng ngập nước như bây giờ. Chỉ là 2-3 năm gần đây do cải tạo, lô cốt mọc đầy, xong lô cốt thì mặt đường tan nát, mưa có tí ti đường đã thành sông rồi. Hiện trạng này nói lên cách làm ăn vô trách nhiệm của các quan, mỗi lần làm là có tiền chảy vào túi, còn lại những thứ khác dân chịu hết. Báo chí lên tiếng, thì ông này đá qua ông kia. Cuối cùng tất cả đều im lặng! Chỗ chị ở là có nhà của nhiều sếp rất lớn ở, có nguyên cả một làng báo chí, toàn là dân báo chí ở, nên hay được quan tâm... lên báo hoài đó, năm nào cũng được chiếm từ 1/2 trang đến một trang. Mới có tháng mà BC xuất hiện 2 lần trên báo rồi... nhưng... vẫn nhưng.. hichiic!

    Trả lờiXóa
  9. Chị có thuộc group "SẾP" không vậy?
    Khu chị ở chắc ít bán chuối hén...!

    Trả lờiXóa
  10. hihi.. chị là nhân viên của sếp ngày xưa, rất gần ngày nào cũng chơi cầu lông trước nhà sếp.. hehhhe... hỏi bán chuối chi vậy, có ý gì hông đó! hihihi...

    Trả lờiXóa
  11. Nhà chị ở đâu vậy chị ? Phải nhà Má em ghé không chị ? Em nghe Má em nói xa lắm , mà em không biết là ở đâu .

    Trả lờiXóa
  12. Dạ...! Giai thoại "chuối" này xuất xứ từ 1 chuyện trong huyền sử TQ cận đại chị à, để kể chị nghe chơi hén...
    "Thời Từ Hi thái hậu chuẩn bị đại tiệc khoản đãi sứ thần 8 nước phương tây, có cho nuôi sẵn 100 con khỉ trắng rất quí, để dành làm món "óc khỉ" đãi quan khách.
    Bửa đó bất chợt có thanh tra, mà quan nuôi khỉ nhỡ làm chết mất 1 con trước đó, chưa kịp mua để bù vào. Thía là quan lấy đại 1 con chó thế vào, hy vọng quan thanh tra đếm đủ đầu số thì thôi. Ai dè thanh tra có mang theo chuối để bồi dưỡng cho lủ khỉ, 99 con khỉ xông vào giành lấy phần chuối, riêng con chó thì lãng ra 1 góc...!
    Thấy vậy, quan thanh tra gạn hỏi, quan nuôi khỉ trả lời: " Dạ thưa quan, con đó là SẾP đấy ạ. Sếp hổng biết ăn chuối mà chỉ ăn c... thôi" hehehe...!

    Thía là hậu thế sau này không bao giờ bán chuối nơi nào mấy sếp ở...! Ế sao...?

    Trả lờiXóa
  13. Em gái làm sao biết được, thì ở Q.4 qua Tân Bình thì xa rồi. Má em thật siêng đó, nhưng cũng may có ông hàng xóm đi kèm.. hhihìihii...

    Trả lờiXóa
  14. - NYS: Chời, nghĩ chi cho xa xôi vậy hông biết, sếp thì chỗ nào cũng có, nhiều sếp giàu ở trung tâm hông à, sếp chị còn nghèo nghèo nên ở miệt lụt lội này đó... thôi đừng quan tâm chuyện sếp nữa, quan tâm đến ngừơi nội trợ như chị đây nè.. hihìhiii...

    Trả lờiXóa
  15. Thì cũng nói chơi cho vui mà...! hehe
    Sếp nghèo nghèo chắc còn biết ăn chuối :))

    Trả lờiXóa
  16. Chào chị Hà, chị vẫn khỏe chứ? Thấy chuyện anh YenSon ngộ nghĩnh, vả lại Bàu Cát thuộc Sài Gòn và chị đang kể chuyện mưa, P mời chị và các bạn chị đọc một chuyện vui cho thư giãn, chờ đón ngày cuối tuần sắp đến. Chuyện này do một người bạn lượm được trên internet, mới quẳng cho P:


    Bé Việt hôm nay đi học về không được vui. Mẹ thấy thế hỏi bé bị cô la rầy hay bạn bè trêu chọc gì không. Bé trả lời

    - Con nộp bài cô giáo trả lại . Bắt phải về làm lại. Nếu không, sẽ không được điểm .
    - Thế con viết gì nào hở bé con của mẹ ?
    - Thì con viết thế này này

    Bà mẹ cầm tờ giấy đọc :

    Chiều nay, bầu trời Sài Gòn đang nắng bỗng mây đen từ đâu kéo tới rồi mưa như trút nước xuống Sài Gòn . Người Sài Gòn hối hả tìm chổ trú mưa dưới những mái hiên nhà dọc hai bên đường .....

    - Có gì sai hở con ?
    - Ngay cả mẹ không biết sai gì ư ?
    - Sai gì nào ?
    -Thì đấy ... Cô bảo con phải thay thế tất cả các từ Sài Gòn là Hồ Chí Minh .
    - Mẹ tưởng gì . Chỉ đơn giản vậy thôi à . Thì con cứ sửa lại cho đúng .

    Đứa bé mặt mày tiu nghỉu ngồi viết bài lại ...

    Sáng hôm sau, bé hớn hở, hân hoan chạy vào lớp . Khoe cô giáo bài viết đã được sửa . Cô giáo cầm đọc . Càng đọc, sắc mặt cô càng tím tái .....

    "Chiều nay, bầu trời Hồ Chí Minh đang nắng bỗng mây đen từ đâu kéo tới rồi mưa như trút nước xuống Hồ Chí Minh . Người Hồ Chí Minh hối hả tìm chổ trú mưa dưới những mái hiên nhà dọc hai bên đường .....

    Chẳng bao lâu sau, Hồ Chí Minh bị ngập nước . Bộ mặt Hồ Chí Minh bây giờ trông thật thảm . Nước càng lúc càng nhiều, dâng cao, kéo theo nào là rác rưởi phủ đầy ngỏ ngách Hồ Chí Minh . Du khách nhìn Hồ Chí Minh ngao ngán .

    Em ngồi nhìn Hồ Chí Minh mưa mà thấy chán . Vì cơn mưa có lẽ kéo dài đến tối . Không phải như mọi người thường nói " Sau cơn mưa trời lại sáng " Với Hồ Chí Minh, sau cơn mưa thường cúp điện . Cho nên Hồ Chí Minh tối thui tối thủi . Và vậy là sẽ không được đi dạo chơi Hồ Chi Minh đêm nay, đêm cuối tuần .

    Tội nghiệp du khách đến chơi Hồ Chí Minh vào mùa mưa thì coi như bó chân không đi đâu được . Nhưng người ta vẫn đến vì tò mò, vì Hồ Chí Minh có đủ các món ăn chơi của ba miền gộp lại .

    Em không thích Hồ Chí Minh nhưng em phải sống với Hồ Chí Minh vì mẹ em đã sống với Hồ Chí Minh mấy mươi năm nay . Mẹ bảo không thể bỏ đi vì Hồ Chí Minh là nơi chôn nhau cắt rún gì gì đó của mẹ .

    Chiều nay, Hồ Chí Minh mưa to, em vẫn ngồi nhìn Hồ Chí Minh chẳng biết chơi gì ngoài hy vọng Hồ Chí Minh đừng mưa nữa ."

    Trả lờiXóa
  17. À, P quên nhắc lại lời người bạn đó nhắn: Đọc câu chuyện này, rủi có thấy vui cũng không được cười, mà nếu buộc phải cười thì chỉ được cười trong bụng, không được ha ha, hê hê om xòm, hàng xóm nghe được là 12 giờ đêm nay công an sẽ đến còng tay dẫn đi như đã làm đối với blogger Mẹ Nấm Như Quỳnh. Lúc đó tác giả không chịu trách nhiệm.

    Nghe các bạn của chị Hà!!!

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL