Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Ngày nào cũng luyện cẳng 1 tiếng, đi bộ nửa tiếng mới đây tăng cường thêm 2 suất bơi trong tuần mà cái khớp gối vẫn hơi đau đau, ngón tay cái nhiều lúc đơ đơ... Chả lẽ đã đến lúc bị khớp rồi sao? hic... ngại đi khám BS lắm, bạn nào biết thì bày vẽ cho. Tks.

39 nhận xét:

  1. Đặc biệt đi bộ nhiều thì cảm giác chưn khỏe ra... nhưng về ngồi vi tinh co co chân đứng dậy thì lại đau... kỳ vậy đó... và đi bơi thì ổn, chả đau tí gì... chứng gì lạ vậy ta?

    Trả lờiXóa
  2. Nếu bị khớp rồi thì không nên đi bộ nhiều . Chữa khỏi mới đi nhé . Tốt nhất đi khám đi . Xem bài NGhệ thuật khám bệnh của Andro đê

    Trả lờiXóa
  3. Hà thì nghi nghi không biết có phải khớp không? Đi bộ nhiều cảm giác dễ chịu chứ không đau Bống ơi.. chỉ đau khi ngồi vi tính hơi nhiều thôi.. heheheh..

    Trả lờiXóa
  4. Nhưng phải khỏe để leo Sapa chứ nhể ?

    Trả lờiXóa
  5. chưa có đăng ký vé mà leo gì. gió ơi...:DDDDD

    Trả lờiXóa
  6. Hà nên đi khám đi . Theo Bống Hà mua thuôc Glucosamin uống hàng ngày để bồi bổ cho khớp

    Trả lờiXóa
  7. Khớp của mình đến tuổi này nó vậy đó chị Hà ơi. Để yên một tư thế hơi lâu là nó... làm biếng luôn, thành ra khi nào làm việc ở một tư thế hơi lâu thì chừng 1 tiếng đồng hồ chị Hà tranh thủ... Tango vài phút hen.

    Trả lờiXóa
  8. hi hi.. GM nói chính xác ghê, chị đã làm vậy và thấy dễ chịu... nên ngại đi BS... sợ mấy ổng lắm lắm... :((((

    Trả lờiXóa
  9. Uống thêm thuốc về tăng cường chất nhờn ở khớp đó chị Hà ơi! ăn thêm chuối nữa nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Chắc chị mua Glucosamin uống và ăn thêm chuối... hạn chế ngồi nhiều.. ngồi nhiều đứng dậy nó đau. Còn bình thường thí không sao đó M.

    Trả lờiXóa
  11. M bị từ năm 49 tuổi, nhờ uống thuốc nên đỡ, nhưng ngoài tập thể dục phải ăn bổ dưỡng và uống thuốc thường xuyên đó chị Hà ơi! Mà tập yoga có luyện khí điều hơi, nên cũng hơn là nhảy đó, vì nhảy chỉ luyện chân thôi, chứ không luyện khí, mà luyện được hơi thở thì đỡ cho nhiều bệnh lắm đó.

    Bống và chị Hà thử đi Yoga xem sao!

    Trả lờiXóa
  12. Chắc bị loãng xương
    Hay ống gối bị mòn đó chị
    Đi Bộ ít thoi nhiều sẽ hại hơn vì đau chân nha chị

    Trả lờiXóa
  13. tìm bác sĩ giỏi, tin cậy đi khám và xét nghiệm rồi mới biết nên làm gì chị ơi :)

    Trả lờiXóa
  14. Đi khám và xét nghiệm, và dành thời gian tập yoga Hà ơi!

    Trả lờiXóa
  15. ba em bị đau khớp đi physical therapy thì họ chỉ đi bộ, tập thể dục mổi ngày (họ dạy những động tác phù hợp với chỗ bị đau) à quên chị nên mang giày thể thao (để cứng mà êm, bẻ giày làm đôi kg cong lại, lót thêm míếng độn êm) đừng mang sandals or women's shoes, chân kg êm sẽ dẫn tới đau đầu gối

    Trả lờiXóa
  16. Đi khám đi chị, vượt qua chướng "NGẠI" vật để "về đích" một cách tốt nhất chị nhé! Hug chị!

    Trả lờiXóa
  17. Em mới chở mẹ đi khám và chụp MRI , chị ơi ! đến ITO đường Lê Văn Sỹ ấy , phụ nữ ngoài 50 thông thường đều là bị khớp đó .

    Trả lờiXóa
  18. Chị vừa luyện cẳng vừa đi bộ, nay lại thêm bơi lội nữa. Chị nên đi khám bác sĩ thử xem sao, em thì nghĩ có lẽ do chị mới đi bơi cho nên khớp đầu gối nó "phản ứng" vì chưa quen.

    Trả lờiXóa
  19. không có đâu Zip ơi... chị đi bơi thì thấy thoải mái không đau. Đau là khi ngồi vi tính hơi lâu lâu.. đứng dậy mới đau... còn đi bộ thì ngon ơ. Chị sợ đi khám mỗi người nói một kiểu tiền mất tật mang... :(((((

    Trả lờiXóa
  20. Cám ơn D.... một thời gian nữa không khỏi chị sẽ tính..

    Trả lờiXóa
  21. Hà tập nhiều môn rồi.. toàn là những môn hà thích. Yoga nữa thì đang suy tính đây Q ơi...

    Trả lờiXóa
  22. Chả biết BS nào giỏi em ơi, chị sẽ vào mạng search - BS giờ dỏm nhiều lắm. nên luôn nghi ngại.

    Trả lờiXóa
  23. Khiêu vũ hoạt động toàn thân, giải quyết được rối loạn tiền đình, tim mạch.. và một số chứng khác nữa đó M.. Điển hình nhất là chị rủ cô bạn bị rối loạn tiền đình ra tập chung. Qua tháng thứ 3 thì bạn ấy đã ổn.. không còn đi cấp cứu lúc nửa đêm... Yoga có nhiều hiệu quả mà trên thế giới đã công nhận, nếu thêm bộ môn này vào trong ngày nữa thì OK hen. Chị sẽ ngâm cứu tiếp.. hì hi..

    Trả lờiXóa
  24. Lạ là chị đi bộ thì không đau và cảm thấy khỏe ra mới kỳ đó... nên dạo này tối tối chị hầu như không vào blog nữa.. ngồi blog chừng nửa tiếng đứng dậy là chưn đau.

    Trả lờiXóa
  25. Giữa tháng 3 chị đi khám TQ lại, sẽ để ý đến cái khớp gối... Cám ơn HCV nhá.

    Trả lờiXóa
  26. Mong chi se cam thay de chiu hon...vi chi da uong Glucosamin & tap the duc nhu the thi co thieu gi nua dau ? Chang qua la " dau hieu cua tuoi tac " do thoi chi Ha ui...Chi em minh deu co cung 1 binh...hic...hic.
    Du sao cung nen di kham BS chi a ! Co gi ma ngai ta ?

    Trả lờiXóa
  27. Chị đến BS coi họ nói sao, rồi mình về tìm hiểu thêm, đừng ngại chị nhen.

    Trả lờiXóa
  28. Chị tập các động tác về cột sống nhiều nhiều, kết hợp hít thở sâu nhe chị (các động tác Yoga về cột sống). Em nghĩ chị bị chèn dây thần kinh ở đốt sống cổ và thắt lưng, nên nó ảnh hưởng đến khớp tay và khớp gối. Vì em bị, nghe bác sĩ giải thích quá thuyết phục nên em nghe sơ qua là nghĩ đến điều này liền đó chị Hà. Em tập thì hết thiệt hihihi...

    Trả lờiXóa
  29. @ all: Cám ơn sự quan tâm của các bạn. Sáng nay nghe lời Bống đã mua Glucosamin về uống. Hy vọng sẽ sớm cải thiện. Và theo dự định giữa tháng 3 đi khám TQ sẽ lưu ý nhiều đến mấy cái khớp...:D

    Trả lờiXóa
  30. Em cũng bị đau gối, đứng lên ngồi xuống khó khăn lắm. Nhất là khi đi xuống cầu thang. Chắc bị khô chất nhờn ở khớp gối.

    Trả lờiXóa
  31. chị yêu uống thuốc đó là đỡ ngay đó .

    Trả lờiXóa
  32. Chị Hà nên uống Glucosamine đều đặn , lúc này các khớp cũng cần đến rồi đó, nhất là cho đủ lượng Calcium nữa!

    Vận động là tốt, nhưng nhớ nương nhẹ các khớp , đừng quá sức nhé

    Chúc chị Hà mau khoẻ !

    Trả lờiXóa
  33. Chị mua 1 lo Glucosamin uống đến 1 tháng lận đó, ở nhà có lọ calci lâu nay không uống... giờ uống luôn 2 thứ không biết có sao không? đang chờ BS multi mà BS không xuất hiện,... hì hih..

    Trả lờiXóa
  34. Yến cũng nên mua Glucosamin 1500 loại 3 thành phần uống đi. Để đau khó chịu lắm.. Chị thì rất sợ bịnh nên hơi hơi tí là đã la làng lên rồi.. hì hi..

    Trả lờiXóa
  35. Tối về chị ngâm chân vào nước ấm và bỏ tí muối vào, ngoài ra chi xoa bop va uống thêm thuốc vitamin D. Nhưng tốt nhất đi bs coi thử có gì không nhe chị

    Trả lờiXóa
  36. phải bệnh khô khớp gối không hả chị ? khi co gập vào kêu lục cục

    Trả lờiXóa
  37. Chị chưa đến giai đoạn khớp kêu lục cục... chỉ là ngồi nhiều đứng dậy nó đau nhưng uống glucosamin được nửa tháng cảm thấy đỡ đỡ nhiều rồi.

    Trả lờiXóa
  38. Chứng này em có máy người quen tầm 40 là đã bị rồi, bên đây đi bs họ tiêm vào đầu gối là khỏi .

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL