Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Chết vì làm việc quá sức.

28 nhận xét:

  1. Ngải Vi Vi - Ảnh: China Daily

    Người mẫu Ngải Vi Vi ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, vừa qua đời do bị đột quỵ khi mới 22 tuổi. Cái chết của cô khiến dư luận lo ngại về tình trạng làm việc quá sức của thanh niên nước này.

    Là người mẫu nổi tiếng trên mạng và là phó giám đốc điều hành một công ty truyền thông địa phương, Ngải Vi Vi trở nên nổi tiếng trong chiến dịch quảng bá World Cup 2010 với biệt danh “football baby” và là biểu tượng của thế giới game online. Nhưng Ngải Vi Vi cũng được mô tả là người tham công tiếc việc và không để ý đến sức khỏe của mình.

    Những thanh niên làm việc quá sức dẫn tới qua đời đột ngột không phải là điều hiếm ở Trung Quốc. Trong một nghiên cứu, có gần 80% số người được hỏi cho biết thường làm việc quá giờ, và 26% cho biết trung bình họ làm việc hơn 10 tiếng/ngày.

    Tại một xã hội có sự cạnh tranh cao, ai cũng muốn bắt lấy mọi cơ hội. Zheng Qiwu, nhà xã hội học ở ĐH Hạ Môn, cho rằng cần có luật để bảo vệ thanh niên khỏi bị tình trạng làm việc quá nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe. "Tôi hi vọng bi kịch của Ngải Vi Vi sẽ gióng lên hồi chuông cho những ai dành quá nhiều thời gian quan tâm tới công việc thay vì sức khỏe. Đừng chờ cho tới phút cuối mới biết giá trị của cuộc sống là gì" - Zheng Qiwu nói.

    Theo Tuổi Trẻ

    Trả lờiXóa
  2. Haizzzz!!! Phải lên SG đi chơi với chị Hà thôi. Hee. Hee.

    Trả lờiXóa
  3. ừa, mới 22 tuổi.. hình như bây giờ lớp trẻ quan tâm đến công việc nhiều và muốn thành công trên mọi lĩnh vực nên quên cả bản thân mình, dẫn đên cái chết trẻ quá! Thấy tội

    Trả lờiXóa
  4. kHông riêng gì ở TQ, ngay cả ở VN mình chị thấy lớp trẻ giờ cũng vậy, lo làm, lo học... muốn ôm hết mọi thứ vào tầm tay mà không nghĩ đến sức khỏe của mình. Chị từng nói có sức khỏe là có tất cả. Thế nhưng ngay cả trong gia đình chị, cô cháu gái đã TN đại học, giờ lại dúi đầu vào học tiếp học miệt mài, làm việc miệt mài để kiếm suất du học. Khuyên mấy cũng không nghe, nhìn nó gầy nhom gầy nhách mà thương.

    Trả lờiXóa
  5. Đấy là những người trẻ nha Gió. Còn lớn tuổi như bọn mình nên vạch ra kế hoach làm việc vừa phải, vui chơi giải trí nhiều nhiều cho tinh thần sảng khoái.

    Trả lờiXóa
  6. thời đại mây mưa phóng sạ nên thanh niên cứ gấp gáp như thế đấy chị

    Trả lờiXóa
  7. Tuổi trẻ giờ thế đấy. Không biết cái chết của bạn trẻ NVV có gióng lên hồi chuông cho những ai dành quá nhiều thời gian cho công việc thay vì sức khỏe không?

    Trả lờiXóa
  8. heheh ý nói có kế hoạch off phải hông chị :)))

    Trả lờiXóa
  9. Không có M ở trong số này đâu nhé.. chỉ có 19/24 giờ thôi.
    Ta chỉ sống có một đời thôi mà chị..hihi

    Trả lờiXóa
  10. Lòng còn tham nhiều thứ quá, sợ chết thì không kịp làm, mà nghĩ lại cũng sợ... làm tới kiệt sức rồi chết, mà chết rồi thì còn làm quái gì được nữa....Nghĩ một hồi thấy lẩn quẩn....Hi. Hi....

    Trả lờiXóa
  11. Ở tuổi M có nhiều người đột quỵ trên vi tính đó. Nên lâu lâu chị hay nhắc chừng M là vậy. Khi sức khỏe không còn thì mất tất cả chỉ khổ cho những người thân của mình thôi. Chị thường nghe nói: Còn sức thì cứ làm khi nào không làm được thì thôi. Đến lúc đó mới thấy hối tiếc thì không còn cơ hội để hưởng thụ cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  12. Không riêng gì CN đâu, cả hai đứa nhỏ nhà chị cũng miệt mài làm việc... chỉ biết động viên bọn chúng tham gia vài môn thể thao để xả stress.

    Trả lờiXóa
  13. off đã qua rồi.. còn tới thì chưa có kế hoạch gì cụ thể Gió ơi. Mà đến lúc đó, có thể chị sẽ đi một mình... hehehehe... lệ thuộc vào nhiều người oải lắm.

    Trả lờiXóa
  14. M luôn tự điều chỉnh mình đó chị ơi! làm việc nhiều năm rồi, bây giờ tối về lại chúi vào Mul nữa..hihi
    chắc cũng nên xem lại.

    Trả lờiXóa
  15. Tuổi trẻ VN thì ngược lại chị nhỉ? Chết vì đua xe, nhậu nhẹt, chơi bời...

    Trả lờiXóa
  16. Chắc mình cũng sắp ...quỵ rồi đây ! Hic !!!!

    Trả lờiXóa
  17. em có coi hình cô ấy, làm quá sức nhìn mặt mày trắng bệch, thấy sợ quá chị ui. hicccc

    Trả lờiXóa
  18. Không phải thanh niên VN đều như thế, đấy là những đứa con nhà giàu bố mẹ cho vung tiền ăn chơi trác táng.. Bên cạnh ấy vần còn những con người làm việc thật cật lực để vươn lên nhằm tìm chỗ đứng trong xã hội. Tin trên chỉ nhằm gióng lên hồi chuông cho những người chỉ biết có công việc và quên cả bản thân mình. Nhìn cô gái xinh đẹp xanh xao như tàu lá chuối và qua đời ở tuổi 22 thấy tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  19. hic... thì lo nghỉ ngơi dưỡng sức thôi. Sức khỏe là số một đó.

    Trả lờiXóa
  20. Đúng là sức khỏe là số một, không có sức khỏe muốn làm cũng không được.

    Trả lờiXóa
  21. không có sức khỏe cũng không có sex luôn nha Tom,.. sợ chưa? hehehee..

    Trả lờiXóa
  22. Chết Kh- Y thôi! làm cái gì cũng hết sức, kể cả dancing. Hì... ;-))

    Trả lờiXóa
  23. hông biết, chỉ có người trong cuộc mới biết.. hehehehe...

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL