Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Nhớ những người vắng mặt...

27 nhận xét:

  1. Con gái ở Cần Thơ điện thoại cho mẹ: "Mẹ mua tờ Thanh Niên, hôm nay có một đoạn viết về ba... ", quẩn quanh giờ mới nhớ, báo thì chắc đã hết rồi. Dạo Thanh niên online tìm đọc... Nhớ những người vắng mặt...Trích một đoạn viết về anh (http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/201053/20101230223220.aspx)

    Báo Thanh Niên tròn 25 tuổi. Tôi về làm việc ở báo và thường trú tại Văn phòng đại diện miền Trung cũng ngót nghét 20 năm. Trong thời gian ấy có những tác giả, nhà báo không chỉ gây cho riêng tôi những tình cảm đặc biệt mà còn tạo ra trên mặt báo những dấu ấn khó phai.

    Nhà văn - nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng, nhà văn- nhà báo Thế Vũ, nhà thơ - nhà báo Thái Ngọc San, nhà báo Đặng Ngọc Khoa, họa sĩ Nhã Bình và nhà báo Ngọc Thành là những người như vậy. Tuổi tác hoặc bệnh tật đã cướp đi sinh mệnh của họ. Và vì vậy nhân dịp kỷ niệm 25 năm tờ báo phát hành số đầu tiên, họ đã không về dự.

    ....Nhà văn Thế Vũ nổi tiếng với truyện ngắn Những vòng hoa ngụy tín (1970), sau 1975 anh dạy học và làm ở Tạp chí Văn Nghệ Phú Khánh, Văn Nghệ Nha Trang đặc sắc ngay ngày đầu đổi mới. Anh vào TP.HCM làm việc tại Báo Thanh Niên cùng lúc với tôi năm 1992. Làm biên tập, phụ trách mục sáng tác trẻ và Phó tổng thư ký tòa soạn. Nhiều việc, nhưng anh vẫn tham gia viết các bài rất "có lửa" về thời sự, văn học, giáo dục lẫn thể thao với bút danh Hà Phan. Riêng vụ HLV Weigang và những khuất tất trong LĐBĐ VN lúc đó, những bài viết của anh đã khơi mào cho cả một dư luận thúc đẩy khuynh hướng cải tổ sâu rộng, minh bạch và xã hội hóa tổ chức này sau đó. Nhiều bài như Trò bôi bẩn văn chương năm 2004, anh lên án khuynh hướng sáng tác lệch lạc thiên về tình dục trong những người viết trẻ. “Tình dục không phải là đề tài kiêng kỵ nhưng chắc chắn không phải là cái quyết định giá trị nghệ thuật"...

    Những khuôn mặt khó quên ấy đã không về nữa trong ngày tờ báo kỷ niệm 25 năm ra số đầu tiên, nhưng chúng tôi đều nhớ về họ như những người anh, người bạn cùng chí hướng.

    Trương Điện Thắng.

    Trả lờiXóa
  2. Chia sẻ với chị những nỗi niềm ...

    Trả lờiXóa
  3. sáng nay em đọc báo cũng thấy bài viết này và chợt hiểu ra vì sao chị lấy nick là "haphan". Em nghỉ, như thế cũng là hạnh phúc chị nhỉ, anh ấy vẫn sống trong tâm trí của mọi người...

    Trả lờiXóa
  4. Người vắng mặt vẫn đâu đây
    Đắm thêm nỗi nhớ đong đầy cuối năm! hug

    Trả lờiXóa
  5. Người chỉ vắng mặt thôi chị nhỉ ? Khi ta sống cho ra sống thì cái chết chỉ là sự vắng mặt ..Anh TV như thế đấy ! phải không chị ?

    Trả lờiXóa
  6. .. Nhớ những người vắng mặt..

    Trả lờiXóa
  7. Em xin cúi đầu chào người vắng mặt, chị nha! Và em cũng mong người có mặt luôn khỏe mạnh và nhiều niềm vui. hugsssssssssssssssssssss

    Trả lờiXóa
  8. :) [ hug ] Con chia sẻ với bác nè :) con sẽ sang thắp hương cho Bác trai, nhưng thứ 2 con mới đi dc cơ :)

    Trả lờiXóa
  9. Hiện tại chú vắng mặt...nhưng vẫn ở bên cạnh cô và bè bạn cô đó...có điều cô và mọi người không thấy!

    Chúc cô năm mới nhiều sức khỏe cô nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Em sang ôm chị, ôm luôn phần người vắng mặt nhé.:-))

    Chị, chắc giờ đây chị đang nhớ về anh lắm phải không. Có nỗi nhớ nào mà không cồn cào dậy sóng... Anh ra đi mà vẫn để lại mãi hương thơm cho đời.

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn M. Chia sẻ nào của bạn bè cũng thật ấm lòng. Hug!

    Trả lờiXóa
  12. Thực tình lúc đầu chị lấy nick Hanguyen nhưng bi trùng sao đó, nên đổi lại là Haphan... thế là được ngay. Hà Phan là bút danh thứ hai của anh Thế Vũ ở những bài "căng thẳng"... Anh dù đã đi thật xa nhưng vẫn còn mãi trong lòng những người thân và bạn bè... Cám ơn walk nhá!

    Trả lờiXóa
  13. 25 năm.. trên trang báo nhắc nhiều về những người đã đi xa... và những kỷ niệm từ những người không quen lẫn quen đều là những gợi nhớ. Cám ơn chia sẻ của UV.

    Trả lờiXóa
  14. Đọc vội và vội post vào note để dành, tối nay lớp KV tổ chức họp mặt cuối năm Hà mới về.. hihi.. Chia sẻ của bạn luôn là những ấm áp nhất. Hug!

    Trả lờiXóa
  15. Cám ơn vòng ôm của nhỏ (đang tìm mes mà hông thấy)... những nỗi nhớ theo thời gian rồi cũng sẽ dịu êm thôi... làm gì mà cồn cào chứ... :D

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn cháu. Mong cháu đón năm mới thật vui nhá!

    Trả lờiXóa
  17. Cám ơn Moon, những quan tâm của bạn bè vơi người vắng mặt luôn làm chị rưng rưng đó. Cám ơn những gì moon đã làm cho chị. Hug!

    Trả lờiXóa
  18. Nhớ hôm nào...GG chợt đến và nén hương trước bàn thờ, tự trong lòng có lời cảm ơn sâu sắc mà chưa kịp nên lời.. Giữ mãi hình ảnh ấy trong lòng đó!

    Trả lờiXóa
  19. Gió nói hộ nhiều điều. Tks. Hug!

    Trả lờiXóa
  20. Nhỏ này có ý kiến hay nè, ý chị cũng muốn nói với chị Hà như nhỏ vậy đó, hehe
    Chị Hà ơi, đọc bài báo hạnh phúc vô cùng chị hén! hugsss

    Trả lờiXóa
  21. Vẫn còn nhiều người nhớ đến anh, đó là niềm hạnh phúc vô bờ cho chị và các con...
    Giá như anh biết được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  22. Có một ngừi vắng mặt qua chúc chị Hà một năm mới thật bình yên nè. :-))

    Trả lờiXóa
  23. Kh đọc bài này xong rất xúc động. Anh TĐT là người tiếp xúc với anh TV ở giai đoạn này.

    Trả lờiXóa
  24. anh vui lắm đó chị àh, vì còn có rất nhìu người nhớ đến anh

    Trả lờiXóa
  25. Em vừa đọc xong, xin chia sẻ với chị...

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL