Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Lang thang trên Google tìm xem chứng huyết áp thấp có nguy hiểm không nè. Bạn nào có thông tin gì thả vào đây nha. Tks.

44 nhận xét:

  1. Nguy hiểm hơn huyết áp cao . Anh của tôi là BS chuyện về tim mạch nói như vậy !

    Trả lờiXóa
  2. Dạo gần đây mỗi khi đi chợ ngồi xuống đứng lên hay bị xây xẩm, định thần một lúc mới ổn. Ra là HA giờ chỉ còn 11 trước đây thường 12 hoặc 12,5. Con trai bảo chắc mẹ bị thiếu máu... sợ quá đê...:(((

    Trả lờiXóa
  3. em bị y chang chị Hà ! đi bác sĩ khám đi chị, có khi do chị thiếu chất sinh tố sắt . Em uống vitamin sắt & thi thoảng ăn thị bò tái với xà lách xoong , bổ máu . Dầu cá cũng sẽ giúp tăng cường sinh lực đó chị :)

    Trả lờiXóa
  4. Khi bị huyết áp tụt quá mức thì chỉ nên uống vài ngụm cà phê có đường, và nằm chờ cho huyết áp tăng lên mức bình thường

    Trả lờiXóa

  5. Nếu bị huyết áp thấp thì chị nên thủ sẵn một loại kẹo ngậm nào đó thật ngọt, ngậm vào miệng một chút thì ổn thôi. Còn nếu có thể pha nước đường để uống thì càng hiệu quả hơn, nhanh hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Dạ....em nghe nói là nguy hiểm hơn huyết áp cao. nhưng Chị cứ nên đi khám cho chắc ăn nha!

    Trả lờiXóa
  7. Theo NC nghĩ thì Hà nên đi bs để được hướng dẫn điều trị đúng , vì HA cao có thuốc kịp thời để hạ ,còn HA thấp nguy hiểm lắm đó Hà ơi.

    Trả lờiXóa
  8. em hay bị tụt huyết áp, mỗi lần như thế là say sẩm mặt mày :(

    Trả lờiXóa
  9. Ngày trước , cách đây không đầy 3 năm , em luôn bị HA thấp ( hypotension ) bác sĩ khuyên em : HA cao kiêng thức gì thì em ăn thức đó . Trong túi xách của em luôn luôn có thủ sẵn kẹo để ngậm phòng khi HA trở chứng ( luôn là 9/5 ) Chị phải xem lại huyết áp tâm trương thì mới rõ mình có bị HA thấp hay không ? Theo em , con số 11 ( HA tâm thu ) của chị là quá tốt cho độ tuổi của chị Nhiều khi chứng xây xẩm mặt mũi không loại trừ có một nguyên nhân khác .Tốt hơn hết chị nên đi bác sĩ

    Trả lờiXóa
  10. thế cơ hả anh.Em cũng bị từ hồi trẻ , nhưng giờ khỏe hơn thì nó át đi.Bệnh này như phụ thuộc sức khỏe thì phải ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Chắc chị em mình phải đi khám BS Ly ơi,. chị sợ bệnh lắm... dạo gần đây có hiện tượng này..tự dưng lo.

    Trả lờiXóa
  12. Chị nên đi khám là chắc rồi, có lẽ thiếu máu đó chị

    Trả lờiXóa
  13. "Tốt hơn hết chị nên đi bác sĩ "...

    Chị chỉ đo HA ở cô bé quen thôi... Nửa đời người trôi qua có bao giờ đi khám BS đâu Th ơi. Lạ một điều buổi sáng chị ra công viên vẫn quay Valse thoải mái. Chỉ khi về đi chợ, ngồi xuống lựa đứng dậy mới bị xây xẩm.. Có khi nghe lời Th.. tìm thăm BS thôi. À, mà cách đây vài tháng chị khám TQ thì tất cả đều ổn.

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ cần vài ngày là kết quả có thể đã khác.Em không nghĩ chị bị bệnh về HA mà nghĩ đến chứng rối loạn tiền đình . HA của chị có lẽ không có vấn đề .

    Trả lờiXóa
  15. hu hu.. con trai cũng bảo thế và biểu mẹ chiều chiều nhớ ăn thêm vịt lộn. Chị tưởng chị xuống ký nhưng mới cân lại vẫn giữ mức 57 kg thậm chí còn nhích lên chút xíu.

    Trả lờiXóa
  16. Em cũng bị HA thấp, tối đa của em là 10! nhưng gần đây k bị xây xẩm nữa, em quên nó đi! :)

    Trả lờiXóa
  17. Để chi làm thử theo Lam một thời gian, xem có ổn không rồi mới tính chuyện đi BS. Có lẽ do chị sợ mập nên không dám ăn uống nhiều.. hic.

    Trả lờiXóa
  18. Rối loạn tiền đình thì chị chưa bị bao giờ mà nếu bị thì làm sao chị quay được hết bản valse 4-5 vòng... Chị sẽ chú ý đến khâu ăn uống, thực tình ít quan tâm đến chuyên này.

    Trả lờiXóa
  19. Nếu không còn chứng xây xẩm thì ổn rồi... HA chị thường 12 lận.

    Trả lờiXóa
  20. Cái gì mà được gọi là bệnh thì đều nguy hiểm chị ơi :) háhá

    Trả lờiXóa
  21. hhehee.. chị đang nhai kẹo và ngồi blog nè... Hảo ngọt nên hay ăn kẹo đó Zip.. Tks.

    Trả lờiXóa
  22. Cám ơn bạn. Cà phê thì luôn có sẵn trong nhà, thực hành cũng dễ ợt hen..

    Trả lờiXóa
  23. bệnh này cần vận động thể dục thạt nhiều và uống cà phê thoải mái chị ạ :)

    Trả lờiXóa
  24. há há.. chị vốn sợ bệnh mà nghe daica phán lại xây xẩm... mặt mày.. hic,

    Trả lờiXóa
  25. À, hồi nãy chị xem thông tin trên Google cũng bảo thế. Thì sáng nào chị cũng vận động và về nhà thì 1 ly cà phê sữa... Có điều dạo này tập ít hơn trước.

    Trả lờiXóa
  26. hồi trẻ em yếu , cứ lâu lâu lại lăn đùng ra đau đầu buồn nôn , người từ từ lạnh toát xuống tới 35 độ hơn tí thôi ấy...rồi em chịu khó theo tập bền bỉ nó mới át đi , hết lăn đùng ra .Nhưng kiểm tra đo thì vẫn thường ở mức thấp.Thôi thì cứ phải vận động không ngừng chị ạ .

    Trả lờiXóa
  27. Huyết áp thấp nguy hiểm hơn HA cao đó chị, vì khi HA tụt thì chẳng có thuốc gì để giúp HA tăng, nhưng HA cao thì có thuốc giúp hạ xuống.

    Em cũng bị huyết áp thấp, mỗi lần như vậy em uống 1 ly nước đường hoặc 1 ly sữa nóng là thấy tạm ổn. Nếu bị HA thấp mà k để ý, cứ thấy nhức đầu (do tụt HA mà k biết) mà quất ly nước chanh là làm HA tụt thêm đó nha chị.

    Trả lờiXóa
  28. Ha oi,minh cung hay bi HA thap,cung nhu cac ban chia se,nen thu trong tui xach may vien duong mua o nha thuoc moi di bi xay xam la ngam vao 1 vien len giuong nam nghi la khoe lai lien,nhung tot nhat Ha nen di kham bs de co cach dieu tri,HA thap nguy hiem do Ha a cung dung nen xem thuong.

    Trả lờiXóa
  29. Từ hồi nào đến giờ,em cũng không hề đo HA. Mới hôm qua, có một chị bạn đột quỵ vì HA cao, các bạn mới đem máy ra đo cho từng người, ai cũng 13 trở lên, riêng em thì có 10. Họ nói HA em thấp. Hôm nay nghe chị nói , em sẽ để ý cái...chứng này một chút.

    Trả lờiXóa
  30. Hà chỉ hay chóng mặt khi ngồi xuống đứng lên ở chợ thôi... nhưng chơi ở CV thì không sao. Nhưng ngày mai sẽ thủ kẹo cho chắc ăn...:D

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn H, cho chị thông tin. Chị hay bị xây xẩm khi đi chợ, mà đi hoài thì không sao. cứ ngồi xuống lựa đồ ăn đứng dậy là choáng.. trong tích tắc. Và phải đứng một chập mới ổn. Sẽ ngậm đường cho chắc ăn hen.

    Trả lờiXóa
  32. Cẩn thận nha Yến, nhớ chú ý khâu ăn uống. Bim vừa phân tích cho chị: Là do chị tập hao nhiều calo về nhà chỉ ăn sáng ít nên không đủ năng lượng cho cơ thế vì thế bị xây xẩm... chà, nghe Bim giải thích sao giống BS quá ta.. hehehe..

    Trả lờiXóa
  33. Cám ơn NC, chị sẽ để ý và theo dõi ít lâu nữa. Tốt nhất là luôn dự phòng kẹo trong túi.. đôi khi lại sợ mấy ông BS cứ phán lung tung lại thêm lo. hic.

    Trả lờiXóa
  34. Huyết áp thấp nguy hiểm lắm
    chóng mặt way lòng vòng
    đi khám cẩn thận và ăn nhìu thịt bò chị à

    Trả lờiXóa
  35. em cũng ko để ý em cao hay thấp nữa :((

    Trả lờiXóa
  36. nhỏ này hôm nay có avar lạ quá, chị nhìn mãi mới đoán ra.. hhii.. Chị biết rồi,. Cám ơn nhỏ nhiều.

    Trả lờiXóa
  37. hồi bằng tuổi Mđ chị chả đế ý. Chỉ vài năm sau này khi khám TQ định kỳ hằng năm mói để ý HA cao thấp.

    Trả lờiXóa
  38. hehe..avat e mới chôm..hoa đó chị:)

    Trả lờiXóa
  39. Chừng mực nào đó thì nó nguy hiểm không kém huyết áp cao... khi nó hạ, khó kéo lên lắm Chị...

    Trả lờiXóa
  40. Huyết áp thấp dễ bị xỉu chị ạ, chị nên uống bổ sung axit folic mỗi ngày , hugs

    Trả lờiXóa
  41. nếu 11/7 là lý tưởng chị yêu ạ .

    Trả lờiXóa
  42. ủa, vậy là HA chị tốt hử? nhưng chị không biết số 7 là gì KD ơi.

    Trả lờiXóa
  43. Theo mình nghĩ : Bệnh về tim mạch thì Tây Y chỉ điều trị cấp rồi sau đó là các biện pháp chống đỡ chứ không trị khỏi tuyệt được. Nên đi khám thầy Đông Y giỏi và điều trị theo cách của Đông y lâu dài cho đến khi khỏi hẳn.

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL