Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

Cái kiểu làm việc vô trách nhiệm như vầy thấy hoài ở các bệnh viện chứ riêng gì Cà Mau.

30 nhận xét:

  1. TT - Trưa 29-6, cơ quan chức năng Cà Mau đã khám nghiệm tử thi Dương Thị Thu Hiền (17 tuổi, tạm trú ở khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau) - nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp khiến dư luận bất bình hai ngày nay.

    Sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể Hiền được đưa ra khỏi cổng Bệnh viện Đa khoa Năm Căn nhưng sau đó gia đình lại đưa trở vào, đặt ngay hành lang lối vào chính của bệnh viện. Lúc này có hàng trăm người vây quanh.

    Trước đó khoảng 3g sáng 28-6, người dân khóm Sa Pô phát hiện nạn nhân Hiền nằm vắt vẻo lề đường và đưa đến nhà bà Hồ Kim Anh (bà ngoại Hiền). “Lúc tới nhà, cháu mê sảng không nói được gì, thân thể trầy xước khắp nơi, quần áo dính nhiều máu. Một người quen ở xóm điện thoại cho công an hay, sau đó đưa cháu vô bệnh viện cấp cứu sáng 28-6” - bà Kim Anh nói.

    Hiền được người dì ruột là Nguyễn Thị Phúc chăm sóc tại Bệnh viện Năm Căn. Chị Phúc kể: “Bác sĩ khám và nói cháu tôi khỏe, kêu chở về. Tôi thấy cháu quằn quại, không nói năng gì được nên xin bác sĩ cho chở cháu vô viện lại. Sau đó cháu mê man suốt, đến nửa đêm 28-6 thấy cháu thở “hơi lên” như trăng trối, tôi và má của tôi kêu cửa bác sĩ trực.

    Bác sĩ khám rồi nói cháu tôi giả bộ, không sao hết, nằm tới sáng sẽ khỏe, rồi bỏ về ngủ tiếp. Mấy lần kêu sau bác sĩ cũng nói đừng làm phiền giấc ngủ của bác sĩ. Đến khoảng 4g sáng 29-6, cháu tôi trào nước mắt, tắt thở”.

    Chứng kiến cái chết của Hiền, ông Nguyễn Văn Tuấn, bị cụt hai chân, đang nuôi con bệnh tại bệnh viện, nói: “Con tôi nằm cạnh giường cháu Hiền, đêm cháu Hiền chết tôi thấy người nhà cháu đập cửa cầu cứu bác sĩ trực sáu lần, bác sĩ coi qua loa rồi đi ngủ, nói con bé không có bệnh, chỉ giả bộ vì mắc cỡ. Nếu lúc bà ngoại và dì ruột cháu Hiền quỳ lạy xin bác sĩ cho chuyển viện, bác sĩ này đồng ý thì chưa chắc con bé chết”.

    Dương Thị Thu Hiền là con của ông Dương Văn Toản và bà Nguyễn Thị Huệ. Gia đình quá nghèo, thiếu nợ nhiều nên vợ chồng ông Toản bỏ quê đến Bạc Liêu làm thuê kiếm sống. Hiền ở nhờ nhà bà ngoại khoảng năm năm nay.

    Ngày 27-6, sau khi cùng người dì đưa ngoại đến Bệnh viện Đa khoa Năm Căn, Hiền về nhà một mình rồi đi hát karaoke cùng một tốp nam nữ thanh niên trong xóm và xảy ra vụ việc Hiền bị cưỡng hiếp. Hiện công an đã tạm giữ một số đối tượng được coi là nghi can.

    Chiều 29-6, qua điện thoại, đại tá Lê Thanh Sơn - trưởng Công an huyện Năm Căn - cho biết vụ việc liên quan đến cái chết của Hiền đang điều tra, chưa cung cấp gì được. Còn giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Năm Căn từ chối tiếp xúc với lý do đang bị cao huyết áp, chỉ cho biết đã chỉ đạo ca trực làm tường trình vụ việc và sẽ thông tin sau.

    P.VÂN

    Trả lờiXóa
  2. Em đọc tin này rồi ... "vô trách nhiệm" bây giờ trở thành một lối sống rồi chị ...Nó ở khắp mọi nơi ..

    Trả lờiXóa
  3. Chị đã từng chứng kiến cái thái độ coi sinh mạng bênh nhân như rác.. phải chi người nhà nhét vào túi bác sĩ phong bao thì cô bé không đến nỗi chết như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. vô cảm, vô trách nhiệm, vô... chán chả muốn nói nữa!

    Trả lờiXóa
  5. :(
    Em cũng vừa đọc xong. Buồn thiệt :(

    Trả lờiXóa
  6. bởi vậy chẩn đoán ban đầu, tuyến dưới quan trọng quá chị hén.

    Trả lờiXóa
  7. Lương y đâu rồi hỡi các thiên thần áo trắng!!!!

    Trả lờiXóa
  8. Người nhà em cũng bị cái kiểu vô trách nhiệm này đó chị... :( .....để lại bao đau thương ....

    Trả lờiXóa
  9. Sao họ ác độc đến thế nhỉ :(

    Trả lờiXóa
  10. nói cho nhiều thi cũng vậy thôi... chỉ có tiền vô túi là họ mới động đậy Tai gia đình cô bé nghèo quá nên cô phải chết... hic

    Trả lờiXóa
  11. Buồn vì quanh mình những người quá vô trách nhiêm, chị từng chứng kiến cảnh nửa đêm người nhà gọi y tá trực và cô ta trả lời rất hỗn xược...

    Trả lờiXóa
  12. Cái ác quanh mình nhiều quá, cô bé chết thảm đến 2 lần.

    Trả lờiXóa
  13. Vô trách nhiệm đó Noname.. những hạng bac sĩ này chỉ có tiền là họ mới động đậy... chị đã từng dúi vào tay BS, từng năn nỉ họ quan tâm hơn nữa.. nên chị rất hiểu trường hợp cô bé này.

    Trả lờiXóa
  14. Viện nào cũng có những tên bác sĩ giết người như thế chị à, viện tư cũng có chứ không phải chỉ viện công đâu. Lương y như hổ báo vậy đó. Em vừa xem tin thời sự , họ chỉ lên án và truy tố nhân dân phá BV và nhà BS thôi , không thấy nói gì về bọn BS mất nhân tính cả :((

    Trả lờiXóa
  15. Tại vì họ là những người vô cảm với những đau khổ mà người khác hứng chịu. Thật không biết nói gì nữa...

    Trả lờiXóa
  16. Em đoán rồi công an cũng chẳng điều tra được cái gì hết, và bệnh viện thì cũng chẳng giải quyết những bác sỹ trong ca trực đêm đó đâu! Vô trách nhiệm từ trên xuống, từ ban ngành này sang ban ngành khác mà chị! Chỉ có người dân là hứng chịu bao nhiêu đau khổ thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Công an chỉ hùa theo điều tra xem ai phá nhà của tên bác sĩ nọ, chứ dâu có điều tra chính tên đó là người gây ra cái chết của cô gái. Thấy bực mình ở chỗ này nè. Tên bs đó lẽ ra phải cho vào tù mới đáng!

    Trả lờiXóa
  18. người nhà của cô gái và một số người dân quanh đó bất mãn nên xông vào nhà tay bs này đập phá.. thế là bị ca điều tra. Trong khi tên bs vô trách nhiệm gây hậu quả tại hại có tên tuổi sờ sờ lại không bị sờ... mới kỳ.

    Trả lờiXóa
  19. Mong rằng giới truyền thông và báo chí sẽ giúp đỡ cho gia đình họ để đòi lại sự công bằng! Lẽ nào lại có chuyện ngang ngược như vậy chứ!

    Trả lờiXóa
  20. Mạng sống con người rẻ như bèo nên nhiều lương y hành xử thật tắc trách ...em nghĩ nếu người nhà của các vị bác sĩ kia gặp chuyện không may tương tự thì họ sẽ phản ứng ra sao ?

    Trả lờiXóa
  21. Người ít yêu thương loài người quá chị nhỉ?;-)

    Trả lờiXóa
  22. Để xem cuối cùng sự việc này đến đâu.

    Trả lờiXóa
  23. chị cũng đang trông chờ coi tên bs này có bị sờ gáy không? nhưng có lẽ không rồi Yến ơi.. họ chỉ dúi mũi vào chuyện bị người dân đập phá, hư hao tài sản thôi, còn cô bé tội nghiệp kia chả ai nói tới

    Trả lờiXóa
  24. Trên Vietnamnet có bài Trung Quốc và giới hạn đạo đức tối thiểu. Đọc xong em giât mình ngạc nhiên vì thấy ở mình có khác gì đâu.
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/29371/trung-quoc-va--gioi-han-dao-duc-toi-thieu-.html

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL