Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

xưng hô lộn xà ngầu...

60 nhận xét:

  1. Bởi vì là ảo nên nhiều khi xưng hô lộn xộn quá... Lấy ví dụ nè: Bạn mình bằng tuổi bạn kia... nhưng qua gọi bạn kia bằng em ngọt xớt. Bạn mình lớn hơn bạn kia... nhưng lại xưng em với bạn í... Mình nghĩ khi đã thường xuyên qua lại "thăm nom" nhau, tại sao không hỏi tuổi tác xưng hô cho đúng mực nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ là do chưa thân chị nhỉ. Cũng như em gọi Gió là Gió đã quen, trong khi Yên Sơn bằng tuổi em thì gọi Gió là chị. Nó cũng có nguyên do là hồi đó, vụ off 14 tháng Sáu ngày ấy, lần đầu tiên gặp Gió em cứ tưởng Gió là "con nhỏ nào" không à, em không thích lắm vì cứ "giành micro" hát hoài, hổng cho em hát. Em nhìn Gió, cứ tưởng "nhỏ này chắc cỡ 30 hoặc hơn chút thôi". Rồi khi quen biết, gọi Gió mãi. Riết rồi quen! :))

    Trả lờiXóa
  3. Đâu có sao đâu chị.Lộn xộn như vậy khi ra ngoài thật mới có chuyện vui để nhớ chứ.

    Trả lờiXóa
  4. hihi, bác hôm nay có vẻ hơi khó tính đấy, ảo thế mới vui chứ bác chứ cứ tôn ti như đời thường khéo lại...chóng chán...

    Trả lờiXóa
  5. HIhi em gọi chị là chị , nhưng với Bống thì em cứ gọi là Bống không à. Hong biết có được hong ta???

    À ở ngoài gặp mặt thì vẫn có gọi chị đàng hoàng. hihi

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là mình khó tính. Mình chỉ có thể gọi ai đó bằng "anh" khi đã xác định tuổi tác. Và chả bao giờ có tiếng "em" ngọt ngào khi không biết gì về đối tượng qua lại.. hehehehe...

    Trả lờiXóa
  7. chị không thích sự lộn xộn như thế. Vì ảo cũng là thật mà... chỉ cần vài dòng là biết được bạn mình. Sao lại cứ phẢi mập mờ ảo thật.. hehehhe..

    Trả lờiXóa
  8. Thân lắm mới gọi như thế đó. Cách gọi đó theo chị rất "dễ thương". Ngày ngày qua lại chia sẻ với nhau mà còn để sự nhầm lẫn xảy ra mới là điều chị muốn nói.... hì hihi..

    Trả lờiXóa
  9. thì lúc đầu YS cũng gọi Gió là em đấy chứ, nhưng gặp rồi thì đổi cách xưng hô ngay. Xưng tên với nhau chị thấy dễ chịu hơn .. vì chứng tỏ có sự thân mật của cả hai.

    Trả lờiXóa
  10. Hiii, em thì cứ loạn xà ngầu vì em thích người em chia sẻ qua blog giống như em hình dung ( không già hay trẻ như tuổi thật!)

    Trả lờiXóa
  11. Em cũng hơi bị khó tính giống chị, bởi vậy nếu chưa biết rõ về ai đó em sẽ xưng tên, gọi bằng bạn hoặc gọi bằng tên.

    Nhưng em còn có 1 thói quen hơi bị "chảnh" là hay xưng chị với những ai mà em cảm giác nhỏ hơn mình (đâu ngờ người ta lớn hơn mình), và đã bị hố hàng vài lần... hihi.

    Lúc mới chơi Mult em cũng hân hạnh được mấy em nhỏ tuổi hơn kêu bằng tên, nghe sướng rơn :))

    Trả lờiXóa
  12. Lộn xộn nhưng dzui mà chị , ăn thua là người gọi có thật sự tôn trọng mình hay ko thôi, chỉ là cách xưng hô gọi sao cũng ok mà.

    Ví dụ như chị lớn hơn Bống nhưng e kêu chị bằng chị quen rồi, nhưng gặp Bống e kêu bằng cô xưng con ko à hihi nhưng chỉ khi vui thôi khi buồn em kêu Bống bằng cậu xưng tớ hết hihi

    Trả lờiXóa
  13. Vẫn có vài sự nhầm lẫn xảy ra nếu bạn chỉ là bạn xã giao mà một năm mình qua lại vài ba lần. Ở đây chị nói có những mối quan hệ chia sẻ thường xuyên nhưng lẫn lộn vậy rất khó chịu.. hi hihi..

    Trả lờiXóa
  14. Giữa những người đã từng biết mặt và quá thân thì chuyện xưng không thành vấn đế đâu Khúc ơi. Ở đây chị muốn nói có những bạn mà thường xuyên qua lại chia sẻ sao để sự nhầm lẫn đó xảy ra... thà xưng tên với nhau chị thấy dễ chịu hơn nhiều...

    Trả lờiXóa
  15. hhehe.. thì vậy mới là UV. Riêng chị thì không thích sự loạn xà ngầu, với chị ảo là thật và tất cả cần rõ ràng.. hehehhee...

    Trả lờiXóa
  16. Tui với CNB mới khó nói , Tui lớn hơn CN khg bao nhiêu nhưng CN cứ gọi tôi bằng chú , làm tui cũng ái ngại...Đến khi tui quen với anh Hoàng Vân là Ba của CN và tui gọi ông ấy bằng anh thì mọi chuyện đều ổn . Xem thế vai vế trong blog tuy cũng cần , nhưng khg quan trọng , rồi thời gian sẽ điều chỉnh mà ...

    Trả lờiXóa
  17. Ủa, thì lâu nay CNB vẫn gọi anh bằng chú mà... vậy là ổn rồi.. hì hi hi..

    Trả lờiXóa
  18. Em nghĩ chị Hà đang lấn cấn xưng hô anh em với anh nào đó đúng hông nè :))

    Trên Mult cứ chị nào lớn hơn em là em gọi bằng chị (em không thích gọi bằng cô), nhưng đàn ông thì em hơi e dè, rất khó mở miệng gọi bằng anh nếu người đó lớn hơn em khoảng 15 tuổi trở lên (mặc dù ngoài đời đôi khi đối tác lớn hơn 20 tuổi em vẫn gọi bằng anh "ngọt xớt"... hihi).

    Trả lờiXóa
  19. hhee.. chị Hà chứ không phải chị Bống nha em... Hồi ở 360 chị hay chọn những ảnh thời xa xưa làm avar cứ bị nhầm và phải thanh minh hoài. Qua bên multi này chị rút kinh nghiệm, thêm năm sinh sau nick để xác định rằng mình không còn trẻ... và thậm chí có cả hình ảnh nhưng thi thoảng vẫn bị nhầm... Chị em mình giống nhau ở chỗ hơi khó tính bởi zị nên có duyên với nhau đó.. hehheehe... chị không có lấn cần, khi đã có sự qua lại điều trước tiên chị cần biết là: tuổi tác, ở đâu, làm gì? Trường hợp trên là chị thấy ở những người bạn của mình. Thấy kỳ kỳ vì một người già chát mà cứ xưng em lung tung.. khó chịu thật!

    Trả lờiXóa
  20. đừng câu nệ chị ơi, ở trên mạng cứ lớn hơn em là em kêu bằng chị, nhỏ hơn thì gọi bằng em hehe

    Trả lờiXóa
  21. Heheh, ai mà gọi em là Bà Mập hay Chị MẬp là em ...dị ứng lém đó...
    Ngay mấy đứa con nuôi em, bi giờ tụi nó có con, con nó lẽ ra phải gọi em bằng bà....nhưng em "lạy van" mãi để con tụi nó cũng gọi em là ...MẬp trống không thôi... huhu!

    Trả lờiXóa
  22. Nếu em là chị thì bên dưới avatar ghi rõ dòng chữ: "39 tuổi", sau đó, "đứa nào" lơ tơ mơ là xử =)) háhá

    Trả lờiXóa
  23. Chắc có anh nhí nào gọi chị bằng em hả? Tại tiếng Việt mình đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất và ngôi thứ hai gọi tá lả chứ tiếng anh tiếng tàu cứ tao với mày là khỏe...hehe...

    Trả lờiXóa
  24. Quan hệ xã hội thì gọi sao cũng được , nhưng vẫn cứ theo nguyên tắc , ai lớn hơn thì người đó phải biết mình ...lớn hơn :-) . Còn nếu như em hoàn toàn không biết tuổi tác, thì em cứ ' bạn " vậy .

    Trả lờiXóa
  25. Hương ơi là Hương :))))))))))))))) lộn chuồng gòi :)))))))))))))

    Trả lờiXóa
  26. Nhỏ Thụy Du này. Nói "lộn chuồng" nghe hông có thanh tao nhã chút nào hết hà! Nói là "lộn tiệm" á, nói vậy mới chí thức, hiểu hông! Háhá.......:)))))

    Trả lờiXóa
  27. Thoai..anh Zip ơi..tóc em dài nên em sợ CHÍ lắm há há :))))))))))

    Trả lờiXóa
  28. hì hì, S nó kém em tới 8 tuổi lận mà có bao giờ kêu e là chị đâu chị iu ơi :))

    Trả lờiXóa
  29. Há há, sorry 2 chị, em gõ nhầm :)))))))))

    Trả lờiXóa
  30. Tren blog thi xung ho "thoang" hon mot chut, nhung dung co qua da la duoc roi, con moi nguoi moi cach, quan trong la minh hok bi anh huong nhu vay la duoc roi Chi hen :)

    Trả lờiXóa
  31. Mập khôn ghê... chị vẫn thích gọi M hơn đó.. hi hihi..

    Trả lờiXóa
  32. Y có số 54 ở phía sau, M phải hỏi kỹ rồi mới gọi Yến bằng em ngọt ngọt luôn...
    Duy chỉ có Bống là M gọi bằng tên thôi... hihi..

    Trả lờiXóa
  33. chị HÀ nguyên tắc quá , với em thích xung hô lộn xộn như vậy mới vui , còn như cùng trang lứa hay lớn nhỏ cách nhau ít tuổi gọi nhau bằng động từ mày tao may tớ cũng có cái hay , còn với các anh chị lớn gọi nhau bằng anh hay chị là phải phép , nhưng cũng có đôi khi mình dùng cách xưng hô danh từ cũng vui thôi chị , ví dụ như chị gió em vẫn gọi gió ơi gió hởi , còn với chị em cứ gọi chị ơi chị à , chứ gọi hà ơi hà hởi khó nghe quá hiiiiiiiiiiiiiii

    Trả lờiXóa
  34. chị vốn là người nguyên tắc mà. Bởi với chị ảo cũng là thật... "Hà ơi Hà ởi" có bạn vẫn gọi chị như thế nhưng chị thích vì ở đây thực sự có tình thân chứ không phải là quan hệ giả lả đẩy đưa... hi hihi...

    Trả lờiXóa
  35. Em cung goi bang chi het nhe chi ui cho tre trung do. Hehe. Le ra nhu chi, Bong, chi Mui,...em fai goi cô moi duoc. Ma thoi, qtrong tinh cum danh cho nhau that tinh hay kg hen chi, xung ho chi hay cô cung kg sao phai kg chi?

    Trả lờiXóa
  36. chị nhớ một dạo có một nàng xấp xỉ U.50 rồi mà cứ xưng em ngọt xớt với anh chàng sinh năm 82, chị phải để còm nhắc khéo đó... hì hihi...

    Trả lờiXóa
  37. Em cũng nhắc mà hông khéo, nên bị thù luôn, từ dạo ấy! :))

    Trả lờiXóa
  38. heheh cả chị nữa nghen Moon....!!!

    Trả lờiXóa
  39. Hihihihi, em nhớ hồi còn bên yahoo.360, em và chị mới đầu còn xưng hô với nhau bằng DTNX "Cô - cháu", nhưng 1 thời gian ngắn sau, chị kêu em đổi qua "gọi chị xưng em" cho nó gần gũi, thân mật hơn. Giờ chị mà kêu em đổi nữa, em hổng chịu đổi nữa đâu, vì em kêu quen miệng rồi chị ơi!

    Trả lờiXóa
  40. Em thì nghĩ chuyện xưng hô có lầm lẫn cũng chẳng sao _ nhất là khi chưa thân đến mức độ có thể hỏi tuổi _... Chị Hà muốn nói cái ...không phải là lầm lẫn mà là cái khác phải không ? ...
    Thật ra, đại từ nhân xưng của ta nó phong phú lắm ...khi ta gọi anh xưng tôi nó khác mà xưng em nó khác ... Và đúng là xưng "em" nó không dễ chút nào khi ta chưa biết gì về người khác...Nhưng đó là cách của mỗi người chị ạ ...Cứ loạn cào cào cũng không mất mát gì cả ...Mỗi người có thể chọn cách chơi cho riêng mình mà

    Trả lờiXóa
  41. Lẽ ra pà và nhỏ KTD phải gọi tui bằng chị. Vậy mà nỡ lòng nào 2 pà gọi tui bằng mày xưng tao. Hậnnnnnnnnnnn

    Trả lờiXóa
  42. Nhỏ này nhớ dai ghê. Hồi ấy chị cứ tưởng Ngáo là cô bé con nhỏ hơn con gái chị, nên cô cô cháu cháu.. một thời gian hỏi ra mới biết Ngáo lớn hơn con gái chị nên đành đổi xưng hô đó. Dại gì đổi nữa, cứ y thế đi nha Ngáo.. hehehehe..

    Trả lờiXóa
  43. thì có lầm thì có sửa lại có sao đâu, ý chị nói ở đây đã là bạn bè thường xuyên thăm nhau (khác với bạn bè chỉ xã giao) sao không tiến tới thêm biết nữa để rõ về nhau... cứ để tính trạng lấp lửng lộn xộn... hi hihi... khi gọi anh xưng Gió khác hoàn toàn với gọi Anh xưng em... chị đang để ý xem Gió xưng "em" với ai nè.. haahha..

    Trả lờiXóa
  44. moon là cô em nhỏ của bọn chị mà... chị đâu có yêu cầu đổi cách xưng hô.. hehehe.. kêu bằng chi càng sướng đó.. hi hihi...

    Trả lờiXóa
  45. hehehe.. chị đâu có biết xạo... có sao kê vậy à... nhìn hình thì cũng đâu còn trẻ nữa... nên chẳng ai dám lơ tơ mơ với chị đâu.. hi hihi..

    Trả lờiXóa
  46. Ủa, vậy M cũng 54 mà, Chị nhớ M bằng tuổi Gió. hehehe.. thế thì M phải đổi cách xưng hô với Yến đi thôi!

    Trả lờiXóa
  47. Ha ha, em gọi B bằng Chị, gọi con B bằng em.

    Trả lờiXóa
  48. em cũng xin chào tỉ tỉ iu vấu

    Trả lờiXóa
  49. Em cũng gọi con chị bằng em mà. Gọi bằng cháu thấy em... già quá. Chị thông cảm nha. Hihi

    Trả lờiXóa
  50. Hồi chưa gặp em tưởng chị bằng em đó chứ. Còn KTD thì tưởng nó là thiếu nhi.

    Trả lờiXóa
  51. Mấy tên tuổi teen còn gọi Bống là nàng hoặc em kìa . Lịch sự hơn là cậu tớ .

    Trả lờiXóa
  52. Chị ơi! Vậy em gọi chị bằng chị, và xưng em, thì kg biết có sao kg chị nhỉ? Bây giờ chị nhắc, em mới nhớ ra...

    Trả lờiXóa
  53. :) đôi khi xưng hô lộn cũng vui mà chị ...

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL