Thứ Tư, 19 tháng 1, 2011

Càng ngồi lâu trước vi tính càng dễ chết sớm. http://genk.vn/c188n20110113105714567/cang-ngoi-lau-truoc-may-tinh-cang-de-chet-som.chn

22 nhận xét:

  1. Cuộc sống chúng ta ngày càng gắn liền, gắn chặt hơn với chiếc máy vi tính. Nhưng nếu cứ ở lì bên cạnh nó, có thể chúng ta đang tự “giết” chính mình.

    Có thể tin tức này sẽ là một điều không vui đối với những ai đang làm việc, học tập gắn liền với chiếc máy vi tính. Tuy nhiên, nếu kết quả khảo cứu của đại học American College of Cardiology chỉ ra là đúng thì rõ ràng chúng ta đang gặp phải rắc rối lớn và rất nghiêm trọng.





    Công trình nghiên cứu trên chỉ ra rằng nếu ngồi lâu trước màn hình máy tính từ 4 tiếng/ngày liên tục trở lên thì bạn sẽ có nguy cơ bị trụy tim và đột quỵ cao hơn 113% so với người bình thường.

    Cùng với đó là hậu quả phát sinh khiến tỉ lệ tử vong cao hơn 50% so với ảnh hưởng trong các tình huống, sự cố khác. Đây cũng có thể là tin xấu đối với những ai nghiền xem TV, chơi game hay lướt web, cho dù là với mục đích giải trí hay tìm hiểu thông tin.



    Kết quả của công trình dựa trên nghiên cứu kéo dài 4 năm với trên 4,500 người được điều tra tại Scốt-len. Những người này được hỏi về số lượng thời gian họ ngồi trước màn hình TV, máy tính hay chơi game khi rảnh rỗi. Sau đó, nhóm nghiên cứu cũng tìm hiểu và đánh giá các bệnh án và tiền sử bệnh của họ trong 4 năm và đi đến kết luận trên.

    Tuy nhiên, vấn đề chưa hẳn là ở tại ngồi trước máy vi tính. Theo ông Emmanuel Stamatakis (trưởng nhóm nghiên cứu trên), thực tế vấn đề có thể nằm ở việc ngồi quá nhiều. Theo hướng đi đó thì hành động ngồi trước máy vi tính chỉ là biểu hiện bên ngoài.




    Báo cáo cũng chỉ ra rằng cho dù bạn có tập thể dục đều đặn mỗi ngày thì cũng không thể bù đắp cho thiệt hại sức khỏe do ngồi nhiều gây ra.


    Minh Nhi - Theo PLTPThứ sáu, 14/1/2011, 16:30

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng sợ tác hại của nó nhưng biết sao bây giờ Bởi không ngồi vi tính thì có nhiều điều cũng dễ làm mình chết lắm đó, phải không chị ?

    Trả lờiXóa
  3. Rất đúng, nhưng thà là chết, đỡ hơn sống thấy sự đày đọa của dân tộc mình mà không lên tiếng.

    Trả lờiXóa
  4. k ngồi thí nhớ bạn be,2 thôi lướt mul ngày khoảng 8 tiếng thôi, dc k hả chị hà?

    Trả lờiXóa
  5. Hic, em làm chị nhớ bài hát Mùa Xuân của Phạm Minh Tuấn .

    Trả lờiXóa
  6. M ngày làm việc từ 7 giờ sáng đến 6 giờ chiều, chỉ ngồi cùng máy vi tính (từ 1994 đến nay)
    Do đó hàng ngày ráng tập thể dục. Nhất là gần đây hay ngồi viết blog....hihi.. dễ die quá.

    Trả lờiXóa
  7. Em biết ...em biết rồi ...nhưng TA YÊU NHAU !!! :)))

    Trả lờiXóa
  8. Mọi thứ đều cần vừa phải và cân bằng, mỡ rất cần cho cơ thể nhưng dư mỡ sẽ chết sớm. Thiếu nước người ta cũng chết, nhưng dư nước thường xuyên, mỡ trong máu sẽ lên cao. Cơm bánh và thức ăn, nếu nhiều quá gây mập phì...v.v . Phân chia giờ cho hoạt động, làm việc , vi tính, tâm linh, bạn bè, gia đình.... Sức khoẻ sẽ ôn định hi hi . Chúc mọi người vui + khoẻ.

    Trả lờiXóa
  9. Nhu cầu được cùng nhau chia sẻ làm mình nhiều khi miệt mài với chiếc vi tính. Nghĩ lại mà sợ, vì thời gian ngồi trước máy vi tính chiếm lĩnh nhiều nhất trong ngày... chị đang cố cân bằng lại nè, không biết có thực hiện được hông nữa? hic..

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn thongbao... làm được như bạn nói sẽ không sợ chêt sớm nữa.. hihii..

    Trả lờiXóa
  11. YÊU NHAU.. sằng sàng chết vì nhau.. tình yêu này đáng đưa vào sử sách multi quá đi.. heheheheh..

    Trả lờiXóa
  12. Vì là công việc nên phải thế mà M, nên tăng cường thêm tập thể dục cũng hay lắm đó, đọc mẫu tin này xong chị vội đi bộ thêm nửa tiếng...hi hihi..

    Trả lờiXóa
  13. chúng ta đều biết... nhưng lỡ yêu rồi khó rời ha UV.. hi hihi..

    Trả lờiXóa
  14. chà, ngày 8 tiếng lướt multi hèn chi béo ngày càng phệ... phân chia thời gian cho tập luyện thể dục nhiều hơn đi béo ơi.

    Trả lờiXóa
  15. Cái gì nghiền mà không mau chết . Biết vậy vẫn nghiền. Đố cai được đó. Heeee

    Trả lờiXóa
  16. Không ngồi máy tính thì sao mà viết com cho cái note này được đây ta. Thôi thì cũng để tổn hại một tí cũng ôkê...rồi vui tới bến thì nó sẽ bù lại tuổi thọ cho mình thôi. Chị Hà thấy vậy được hem?

    Trả lờiXóa
  17. Ok, sẽ tranh thủ ngồi với máy tính tất cả những khi có thể, hờ hờ

    Trả lờiXóa
  18. Dung la cai gi nhieu cung co hai chi Ha hen. Em kg ngoi nua ma se dung cho do chet som! Hehe.

    Trả lờiXóa
  19. Mà vì lý do nào đó, kg ngồi trước máy vi tính....thường xuyên...xác suất chết còn cao hơn !
    chết vì tương tư....và nghiện ! hihihihih

    Trả lờiXóa
  20. Vì mà chết vì.. tương tư... và nghiện ghê vậy nhỏ. Nhỏ đọc cái còm của thongbao đi... nên tự điều hòa cuộc sống của mình... hi hihi...

    Trả lờiXóa
  21. Trước đây em chỉ nghe nói là mất 10% sức khỏe, nay chị công bố tin này sốc quá. Em ngồi máy vi tính suốt ngày đó chị ơi, huhuhuh.

    Trả lờiXóa

[img]URL[/img]

Có thể post ảnh vào comment bằng cách thay "direct link" của hình ảnh vào URL